Mercedes-Benz thu hồi 2.380 xe điện dòng EQ tại Trung Quốc do nguy cơ mất điện khi đang lái xe

Do sai lệch phần mềm, một số xe nằm trong diện triệu hồi có thể bị ngắt điện áp cao, khiến xe bị mất điện khi đang lái xe.

(Một chiếc Mercedes-Benz EQE được trưng bày tại triển lãm xe năng lượng mới ở Thượng Hải vào đầu tháng 6 năm 2024. Nguồn hình ảnh: CnEVPost)

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức Mercedes-Benz đang thu hồi hơn 2.000 xe điện dòng EQ (EV) tại Trung Quốc, giáng một đòn mạnh vào doanh số bán xe điện vốn đã yếu kém.

Bắt đầu từ ngày 21 tháng 6 năm 2024, Mercedes-Benz sẽ thu hồi tổng cộng 2.380 xe điện dòng EQ tại Trung Quốc do nguy cơ xe bị mất điện khi đang lái, theo một thông báo trên trang web Cơ quan Quản lý Nhà nước về Quản lý Thị trường (SAMR) của Trung Quốc hôm nay.

Con số này bao gồm 39 chiếc SUV EQS nhập khẩu có ngày sản xuất từ ​​ngày 28 tháng 11 năm 2023 đến ngày 7 tháng 2 năm 2024 và 2.341 chiếc SUV EQE sản xuất trong nước có ngày sản xuất từ ​​ngày 1 tháng 11 năm 2023 đến ngày 25 tháng 4 năm 2024.

Theo thông báo, do sai lệch phần mềm, hệ thống quản lý pin điện áp cao trên một số xe nằm trong đợt triệu hồi này không thể xử lý các yêu cầu chẩn đoán từ một số bộ phận điều khiển.

Thông báo cho biết điều này có thể dẫn đến việc ngắt kết nối pin điện áp cao và xe bị mất điện khi đang lái xe, gây nguy hiểm cho sự an toàn.

Thông báo cho biết Mercedes-Benz sẽ nâng cấp miễn phí phần mềm bộ điều khiển hệ thống quản lý pin điện áp cao cho các xe bị triệu hồi để loại bỏ mối nguy hiểm về an toàn.

Đây là lần thứ hai trong năm qua Mercedes-Benz triệu hồi xe điện tại Trung Quốc vì nguy cơ mất điện.

Theo một thông báo trên trang web SAMR, vào ngày 4 tháng 8 năm 2023, Mercedes-Benz đã thu hồi 2.324 xe EQS nhập khẩu có ngày sản xuất từ ​​ngày 14 tháng 6 năm 2021 đến ngày 8 tháng 7 năm 2022.

Vụ thu hồi năm ngoái là do sự cố phần mềm có thể khiến mô-đun truyền động điện ngừng hoạt động, khiến xe bị mất điện.

Mercedes-Benz vẫn là một trong những thương hiệu xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc và thường xuyên xuất hiện trong top 3 trong danh sách các thương hiệu xe sang bán chạy nhất do  (NASDAQ: LI) chia sẻ hàng tuần.

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức không báo cáo doanh số bán xe điện ở Trung Quốc và không lọt vào bảng xếp hạng hàng tháng của Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA) về các nhà sản xuất xe năng lượng mới (NEV) bán chạy nhất.

Công ty được cho là đang áp dụng các giải pháp lái xe thông minh từ công ty khởi nghiệp Momenta của Trung Quốc để nâng cao sức hấp dẫn của các mẫu xe điện của mình.

Theo báo cáo ngày 6 tháng 6 của cơ quan truyền thông địa phương 36kr, mẫu CLA chạy hoàn toàn bằng điện của Mercedes-Benz sẽ được trang bị giải pháp lái xe thông minh độc lập với bản đồ HD do Momenta cung cấp, cho phép lái xe được hỗ trợ bởi phi công trong khu vực thành thị .

Nguồn: https://cnevpost.com/2024/06/21/benz-recalls-2380-eq-series-evs-in-china/

One thought on “Mercedes-Benz thu hồi 2.380 xe điện dòng EQ tại Trung Quốc do nguy cơ mất điện khi đang lái xe

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *