CATL, Rolls-Royce hợp tác đưa hệ thống lưu trữ năng lượng Tener tới châu Âu

Hệ thống lưu trữ năng lượng Tener đã được tích hợp vào giải pháp mtuEnergyPack QG của Rolls-Royce.

Công ty sản xuất pin khổng lồ Trung Quốc Contemporary Amperex Technology Co Ltd (  , SHE: 300750) đã ký kết hợp tác chiến lược với Rolls-Royce để đưa hệ thống lưu trữ năng lượng Tener của mình đến Liên minh Châu Âu và Vương quốc Anh.

CATL hôm nay cho biết hệ thống lưu trữ năng lượng Tener có mức độ an toàn cao và tuổi thọ cao đã được tích hợp vào giải pháp mtuEnergyPack QG của Rolls-Royce.

Theo công ty, hai công ty đã hợp tác trong các dự án kỹ thuật, mua sắm và xây dựng để cùng cung cấp dịch vụ quản lý năng lượng.

Trước đây, CATL và Rolls-Royce đã hợp tác trong một số dự án ở Liên minh Châu Âu về dòng sản phẩm lưu trữ năng lượng EnerOne và đã ký kết một số dự án hợp tác cho dòng sản phẩm EnerC+.

CATL đã ra mắt hệ thống Tener vào ngày 9 tháng 4, cho biết đây là hệ thống lưu trữ năng lượng sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới với độ suy giảm 0 trong 5 năm.

(hình ảnh: CATL)

Tener là hệ thống lưu trữ năng lượng trong container dài 20 feet tiêu chuẩn được trang bị pin lithium iron phosphate tuổi thọ cao dòng L dành riêng cho việc lưu trữ năng lượng của CATL.

Hệ thống lưu trữ năng lượng có mật độ năng lượng 430 Wh/L và tổng công suất 6,25 MWh, CATL cho biết hồi tháng 4 là cao nhất thế giới.

Theo CATL, Tener có vòng đời hơn 15.000 chu kỳ, gấp 1,7 lần mức phổ thông hiện tại và sẽ không suy giảm trong 5 năm đầu tiên trong vòng đời 20 năm của nó.

Công ty cho biết hôm nay là một hệ thống lưu trữ năng lượng ở quy mô lưới điện, Tener có thể tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo vào lưới điện, cải thiện độ ổn định và độ tin cậy của lưới điện.

CATL cho biết giải pháp tích hợp này sẽ giúp khách hàng thực hiện các dịch vụ quản lý và giao dịch lưới điện trên toàn lưới điện của Vương quốc Anh và EU, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sang cơ sở hạ tầng năng lượng bền vững hơn ở Vương quốc Anh và khu vực EU.

Được thành lập vào năm 1906, Rolls-Royce là công ty động cơ của Anh và là nhà sản xuất động cơ máy bay lớn nhất châu Âu, với danh mục sản phẩm bao gồm động cơ máy bay và động cơ hàng hải.

Cuối năm 2023, CATL đã ký thỏa thuận cung cấp dài hạn với Rolls-Royce trên 10 GWh.

Nền tảng chẩn đoán thông minh và hệ thống quản lý pin (BMS) của CATL trước đây đã được sử dụng trong giải pháp tự động hóa mtu EnergetIQ của hệ thống điện Rolls-Royce và nền tảng kỹ thuật số mtu Go của nó.

Nguồn: https://cnevpost.com/2024/06/21/catl-rolls-royce-bring-tener-energy-storage-system-to-europe/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *