BMW bật đèn xanh cho tính năng lái rảnh tay trên 7 Series

BMW vừa nhận được chứng nhận SAE Cấp độ 2 và Cấp độ 3 cho một số tính năng ADAS rảnh tay có trong xe 7 Series. Đáng chú ý, điều này không có nghĩa là BMW đã đạt được chứng chỉ hỗ trợ lái xe nâng cao Cấp độ 3 đầy đủ từ Hiệp hội Kỹ sư ô tô (SAE), nhưng nó cho phép BMW cung cấp một số chức năng “rảnh tay” cho công chúng.

BMW bật đèn xanh cho tính năng lái xe trên 7 Series

Đối với những ai chưa biết, Cấp độ 2 yêu cầu người lái xe phải chú ý đến đường mọi lúc, ngay cả khi một số hình thức tự động lái xe đang hoạt động. Mặt khác, Cấp độ 3 cho phép người lái xe hoàn toàn không tập trung vào đường. BMW đã được chấp thuận cho Cấp độ 3 vào mùa thu năm ngoái ở tốc độ lên đến 60 km/h tại Đức. Cho đến nay, đây là quốc gia châu Âu duy nhất cho phép lái xe tự động. BMW gọi hệ thống Cấp độ 3 của mình là Personal Pilot.

Công ty cũng có hệ thống Hỗ trợ đường cao tốc cấp 2 cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng ở tốc độ lên tới 130 km/h vì xe có thể đánh lái và chuyển làn.

Điều quan trọng cần lưu ý là Cấp độ 3 chuyển trách nhiệm pháp lý từ người lái xe sang nhà sản xuất ô tô, vì vậy các nhà sản xuất phải cẩn thận với các bước hướng tới việc lái xe tự động hoàn toàn.

Một trong những bản cập nhật bắt buộc đối với xe BMW 7 Series yêu cầu công ty phải cải tiến thiết kế UI và làm rõ sự khác biệt giữa chức năng Trợ lý đường cao tốc Cấp độ 2 và chức năng Phi công cá nhân Cấp độ 3 cho người dùng. Gói Cấp độ 2/Cấp độ 3 có giá 6.000 euro cho chủ sở hữu xe 7 Series và sẽ được cung cấp thông qua bản cập nhật OTA vào tháng 8.

BMW bật đèn xanh cho tính năng lái xe trên 7 Series

Mercedes-Benz là nhà sản xuất xe châu Âu duy nhất khác có hệ thống Lái xe Cấp độ 3 và có thể đạt tốc độ 90 km/h trên một số xa lộ, mặc dù có nhiều hạn chế. Hệ thống này cũng được chấp thuận ở Hoa Kỳ .

Thông qua

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *