Jaguar sẽ chấm dứt sản xuất xe điện với Magna Steyr khi chuyển sang một thương hiệu xa xỉ độc quyền hơn

Jaguar-Land Rover đã quyết định không gia hạn hợp đồng sản xuất với Magna Steyr vì hãng này đang tìm cách chuyển đổi từ thương hiệu “cao cấp đại chúng” thành nhà sản xuất ô tô điện hạng sang vào năm 2025. Đây là OEM mới nhất ngừng hợp tác với Magna Steyr, hiện đang mở rộng tìm kiếm khách hàng mới sang các nhà sản xuất ô tô toàn cầu khác.

Jaguar-Land Rover lần đầu tiên công bố thỏa thuận sản xuất theo hợp đồng với Magna Steyr – chi nhánh sản xuất tại Áo của Magna International tại Canada, vào năm 2015. Từ năm 2017, Magna phụ trách sản xuất hai mẫu xe Jaguar, bao gồm xe chạy bằng động cơ đốt trong E-Pace và xe điện I-Pace .

Trong cuộc gọi ngày 19 tháng 6 với các nhà đầu tư, Jaguar đã tiết lộ kế hoạch ngừng sản xuất năm mẫu xe “không có lợi nhuận” bao gồm hai mẫu SUV được liệt kê ở trên, khi hãng chuyển sang trở thành một thương hiệu xe điện hoàn toàn sang trọng hơn. Thông báo này nhắc lại tin tức mà Jaguar chia sẻ vào tháng 3 năm ngoái rằng hãng đang nỗ lực từ bỏ mọi hoạt động sản xuất xe ICE trước khi bắt đầu lại với tư cách là một thương hiệu BEV siêu sang.

Hợp đồng của Jaguar với Magna Steyr sẽ hết hạn vào tháng 12 này và với các kế hoạch gần đây của hãng sản xuất ô tô này, họ đã quyết định không gia hạn. Động thái này là động thái mới nhất trong một loạt các khách hàng chấm dứt hợp đồng với cơ sở sản xuất của Áo, nơi có nhiều dây chuyền lắp ráp sẽ sớm đi vào hoạt động.

Sản xuất xe điện Jaguar
Nhà máy Magna Steyr ở Graz, Áo

Jaguar ngừng sản xuất xe điện trước khi tái thiết thương hiệu vào năm 2025

Tin tức hôm nay là sự thay đổi mới nhất trong chiến lược kinh doanh của Jaguar khi hãng này đang tập trung vào xe điện vào năm tới, hứa hẹn sẽ ra mắt ít nhất ba mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mới tại các cơ sở sản xuất của riêng mình.

Nhà sản xuất ô tô này đã ngừng sản xuất dòng xe sedan XE và XF cùng xe thể thao F-Type vào tháng 5 vừa qua và hiện sẽ ngừng sản xuất dòng xe SUV E-Pace và I-Pace trước cuối năm nay.

Hợp đồng sản xuất sắp hết hạn có thể khiến Magna Steyr tiếp tục thiếu việc làm, vì nhà máy ở Áo đã bị Fisker bỏ rơi sau khi hãng sản xuất ô tô Mỹ này nộp đơn xin phá sản vào tháng 6.

Cơ sở này cũng được chọn để chế tạo phiên bản BEV của INEOS cho mẫu SUV Fusilier , nhưng khách hàng này đã thông báo hoãn quá trình phát triển và sản xuất mẫu xe này vào tháng trước.

Magna Steyr hiện đang lắp ráp SUV G-Class cho Mercedes-Benz, xe mui trần BMW Z4 và Toyota Supra. Như chúng tôi đã đưa tin vào tháng 5, nhà sản xuất theo hợp đồng này đang thảo luận với một số OEM Trung Quốc để bù đắp cho lượng khách hàng đang giảm dần.

Đây có thể là một chiến lược khôn ngoan vì gần đây EU đã áp dụng mức thuế quan cao đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, do đó các nhà sản xuất ô tô này đang nỗ lực nội địa hóa hoạt động sản xuất BEV tại châu Âu và nhà máy Graz sẽ cung cấp một cơ sở sản xuất đã sẵn sàng hoạt động.

Sau khi ngừng sản xuất với Magna, Jaguar sẽ xây dựng dòng xe điện mới tại nhà máy Halewood . Ba mẫu xe mới đã được giới thiệu như là “những chiếc Jaguar sang trọng hiện đại được tái hiện lại” – mẫu đầu tiên sẽ là một chiếc GT điện bốn cửa được chế tạo trên nền tảng JEA độc đáo của hãng sản xuất ô tô này.

Chúng ta không biết nhiều về dòng xe điện Jaguar mới trước khi sản xuất nội địa, nhưng chúng sẽ khá sang trọng và do đó, khá đắt vì nhà sản xuất ô tô này đang đổi tên thành một thương hiệu cao cấp độc quyền hơn, tương tự như Maserati.

Yên nghỉ nhé I-Pace.

Electrek

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *