Bài kiểm tra của Mỹ về đối thủ Tesla Model 3 của BYD: ‘Nó sang trọng hơn nhiều’

Chỉ vài năm trước, Tesla Model 3 dường như là bất khả chiến bại. Chiếc xe điện sedan dường như là phương tiện được những người dùng đầu tiên ở Hoa Kỳ, cũng như Châu Âu và Trung Quốc ưa chuộng. Nó cung cấp phần mềm tiên tiến, tích hợp liền mạch với mạng lưới Supercharger và hiệu suất khiến các nhà sản xuất ô tô hàng đầu phải ghen tị. Sau đó, BYD đã ra mắt Seal tại Trung Quốc vào năm 2022 và tại Châu Âu vào mùa thu năm 2023.  Và hàng loạt so sánh với đối thủ đáng gờm mới của Tesla bắt đầu.

Seal sánh ngang với Model 3 ở hầu hết mọi hạng mục và phiên bản dẫn động bốn bánh không chỉ rẻ hơn mà còn nhanh hơn một chút theo bài kiểm tra lực kéo của CarWow .

Seal chủ yếu nhận được đánh giá tích cực từ báo chí ô tô ở châu Âu. Trong bài đánh giá của InsideEVs về nó , phóng viên Alex Goy của chúng tôi đã rất ấn tượng, nhưng thấy rằng nó không được trau chuốt như nó có thể. Nhưng nó như thế nào từ góc nhìn của một nhà đánh giá chuyên nghiệp người Mỹ?

Kyle Conner, bạn của InsideEVs , người dẫn chương trình Out of Spec Reviews , đã đến châu Âu để lái thử một loạt xe điện Trung Quốc, bao gồm cả BYD Seal. Theo lời anh ấy, Seal có “chất lượng xây dựng đẳng cấp Audi” ở bên ngoài và bên trong, “sang trọng hơn nhiều so với Model 3”.

Trước khi đi sâu hơn, đây là một số thông tin cơ bản. Các xe sedan điện được đánh giá rất cao trên lý thuyết. Ví dụ, tại Anh, Seal có giá khởi điểm khoảng 45.000 bảng Anh cho phiên bản dẫn động cầu sau và 48.000 bảng Anh cho phiên bản dẫn động bốn bánh. RWD cung cấp phạm vi WLTP là 354 dặm, trong khi AWD có phạm vi là 323 dặm.

Video đánh giá: https://insideevs.com/reviews/727003/byd-seal-model-3-test/

Phiên bản Model 3 dẫn động cầu sau có giá khởi điểm chỉ dưới 40.000 bảng Anh và có phạm vi hoạt động là 318 dặm trong khi phiên bản Long Range AWD có giá 50.000 bảng Anh có phạm vi hoạt động là 390 dặm theo tiêu chuẩn WLTP.

Tối ưu hóa không gian có vẻ rất tuyệt vời trên Seal. Conner cho biết nó có một trong những ghế sau tốt nhất trong cùng loại và khoảng để chân “giống như Ioniq 6”. Theo ông, nội thất tổng thể có mức độ sang trọng của Genesis trong khi không gian tương đương với Model S hơn là Model 3.

Seal được cung cấp năng lượng bởi bộ pin “Blade” có cấu trúc 82 kilowatt-giờ, dựa trên hóa chất lithium-sắt-phosphate (LFP). Các bộ pin LFP có mật độ năng lượng thấp hơn so với các hóa chất niken truyền thống, nhưng chúng tiết kiệm chi phí hơn và bền hơn. Ngay cả Model 3 cơ bản cũng có bộ pin LFP.

Anh ấy cũng có vẻ thích hệ thống thông tin giải trí. Bạn có thể thay đổi hướng của nó từ ngang sang dọc hoặc ngược lại, tùy thuộc vào những gì phù hợp nhất với bạn và bản thân màn hình trông nhanh nhạy và phản hồi nhanh. Không giống như Tesla và GM, những công ty đang dần từ bỏ Apple CarPlay và Android Auto , BYD vẫn cung cấp cả hai tính năng trên Seal.

Từ phía sau tay lái, Conner cho biết Seal có cảm giác nhanh như hiệu suất của Model 3. “Không nghi ngờ gì nữa, nó hướng đến sự sang trọng và thoải mái. Nhưng nếu bạn nhìn vào nó từ quan điểm hiệu suất, thì nó thực sự khá có khả năng”, ông nói.

Về khả năng vận hành và xử lý, không có lý do gì để loại bỏ Seal. “Những chiếc xe Trung Quốc không thực sự nổi tiếng về động lực học hoặc hiệu suất khung gầm. Nhưng bất kỳ ai làm khung gầm cho chiếc xe này chắc chắn đã dành sự chú ý”, Conner nói.

Chúng ta khó có thể thấy con dấu BYD ở Hoa Kỳ trong thời gian tới hoặc không bao giờ nữa. Hàng nhập khẩu từ Trung Quốc phải chịu mức thuế trừng phạt ở đây, mặc dù các nghiên cứu cho thấy 76% người mua ở Mỹ dưới 40 tuổi sẵn sàng mua xe điện mang thương hiệu Trung Quốc.

Các nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ có một số mẫu xe giá cả phải chăng đang được tung ra. Giờ đây, người mua hy vọng rằng chúng cũng sẽ có tính cạnh tranh. Nói chung, video trên rất đáng xem nếu bạn muốn tìm hiểu về BYD Seal từ góc nhìn thuần túy của người Mỹ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *