Doanh số bán xe mới của EU tăng vào tháng 6, nhu cầu xe điện trái chiều

Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA), doanh số bán ô tô mới tại Liên minh châu Âu đã tăng 4,3% vào tháng 6, đạt mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2019. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi hiệu suất mạnh mẽ tại các thị trường chính như Ý, Đức và Tây Ban Nha, mặc dù lượng đăng ký xe điện chạy bằng pin đã giảm nhẹ.

ACEA lưu ý trong báo cáo của mình rằng: “Trong khi lượng đăng ký xe điện chạy bằng pin ở Bỉ và Ý tăng vọt thì lượng giảm ở Đức, Hà Lan và Pháp lại bù đắp cho mức tăng này”.

 Renault

Doanh số bán xe điện chạy bằng pin và xe hybrid cắm điện trong tháng 6 lần lượt giảm 1% và 19,9% so với năm trước, trong khi lượng đăng ký xe điện hybrid tăng 26,4%. Trong nửa đầu năm, lượng đăng ký xe điện chạy bằng pin tăng khiêm tốn 1,3%.

Xe điện, bao gồm xe hoàn toàn chạy bằng điện, xe hybrid cắm điện và xe hybrid hoàn toàn, chiếm 50% tổng số xe ô tô chở khách mới được đăng ký vào tháng 6, tăng so với mức 47,5% của năm trước.

iat

Các nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, bao gồm Volkswagen, Stellantis và Renault, đã báo cáo mức tăng trưởng trái chiều trong tháng 6, trong đó Volkswagen tăng 4,7%, Stellantis tăng 0,4% và Renault tăng 6,2%.

Đức, thị trường xe điện lớn nhất EU, gần đây đã chấm dứt trợ cấp cho việc mua xe điện, ảnh hưởng đến động lực thị trường. Lucien Mathieu, giám đốc ô tô tại Transport & Environment, đã bình luận về những thách thức của Đức trong việc áp dụng xe điện, lưu ý rằng các ưu đãi nhất quán ở các thị trường khác đang mang lại kết quả tốt hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *