Daimler Truck AG mở Trung tâm công nghệ pin để tăng cường năng lực sản xuất xe điện

Daimler Truck AG đã khai trương Trung tâm Công nghệ Pin (BTC) tại Mannheim, Đức, cho phép công ty sản xuất pin và bộ pin của riêng mình trên dây chuyền thí điểm. BTC, chuyên phát triển pin dành riêng cho xe thương mại và pin xe tải thế hệ tiếp theo, trải rộng trên 10.000 mét vuông.

Việc khai trương cơ sở này diễn ra sau quan hệ đối tác chiến lược với công ty kỹ thuật cơ khí Manz, được công bố vào tháng 5 năm 2022. Daimler Truck tuyên bố “Phát triển sản phẩm và quy trình cho xe thương mại chạy bằng pin điện được thực hiện trên diện tích hơn 10.000 mét vuông”. BTC kết hợp cả khả năng phát triển và sản xuất.

Tín dụng: Daimler Truck

BTC được chia thành hai khu vực chính. Trong khu vực đầu tiên, Daimler Truck sẽ thử nghiệm sản xuất các cell pin phù hợp với nhu cầu của xe thương mại hạng nặng. Trong khu vực thứ hai, các bộ pin nguyên mẫu sẽ được lắp ráp và thử nghiệm trên cả băng ghế thử nghiệm và xe. Phương pháp tiếp cận kép này chuẩn bị cho Daimler Truck sản xuất hàng loạt thế hệ pin lithium-ion tiếp theo trong tương lai, dự kiến ​​vào nửa cuối thập kỷ này.

BTC chủ yếu được đặt tại Tòa nhà 18, một công trình có từ năm 1952. Ban đầu được sử dụng để gia công các-te xi-lanh và bánh đà, tòa nhà đã được phá dỡ, cải tạo và mở rộng thêm 3.000 mét vuông để phù hợp với trung tâm mới. “Hơn 60 máy móc và hệ thống mới đang được lắp đặt tại BTC, nơi có thể lập bản đồ các quy trình liên quan đến sản xuất nguyên mẫu các cell pin và hệ thống: công nghệ phủ, quy trình hàn, quy trình lắp ráp và dán”, Daimler Truck giải thích thêm.

Tín dụng: Daimler Truck

Daimler Truck hướng đến mục tiêu chế biến các sản phẩm tiền chế được cung cấp thành các cell pin và phủ điện cực để có được “kiến thức sâu rộng về hóa học cell pin”. Điều này liên quan đến việc thử nghiệm các công thức khác nhau trong quá trình sản xuất keo dán pin. Các điện cực được phủ đặc biệt sẽ được sử dụng để sản xuất cả cell dạng túi và dạng lăng trụ, đảm bảo tính linh hoạt và chuyên môn trong các quy trình sản xuất và mở rộng quy mô.

Tối ưu hóa các quy trình trên dây chuyền thí điểm để sản xuất bộ pin là trọng tâm chính. Các ô có thiết kế hoặc hóa chất khác nhau sẽ được kết hợp thành các mô-đun pin và lắp ráp thành bộ pin để lắp đặt trên xe. Các thành phần chính như hệ thống làm mát và quản lý pin cũng sẽ được tích hợp.

Tín dụng: Daimler Truck

“Việc mở Trung tâm Công nghệ Pin của chúng tôi là một bước quan trọng trong việc điện khí hóa danh mục sản phẩm của chúng tôi – và là một cột mốc nữa trong lịch sử đổi mới tại nhà máy Mannheim,” Andreas Gorbach, Thành viên Hội đồng quản trị của Daimler Truck và phụ trách Công nghệ xe tải cho biết. “Chúng tôi đã quyết định tự mình đảm nhiệm việc lắp ráp thế hệ pin tương lai và do đó giữ lại giá trị gia tăng quan trọng trong nhà máy. Tại và đối với Châu Âu, chúng tôi sẽ thực hiện việc này tại nhà máy Mercedes-Benz ở Mannheim và do đó củng cố hơn nữa tương lai của địa điểm này.”

EVMagz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *