Honda nắm bắt cuộc cách mạng xe điện của Trung Quốc, cắt giảm công suất sản xuất xe ICE

Những cơn gió đổi thay đang thổi qua bối cảnh ô tô Trung Quốc, và Honda đang tiến lên. Không chỉ thích nghi mà còn tiến về phía trước. Gã khổng lồ ô tô Nhật Bản đã tuyên bố sẽ cắt giảm công suất sản xuất xe chạy bằng xăng tại Trung Quốc tới 290.000 xe. Tin tức này xuất hiện khi đất nước này đang tăng cường nỗ lực điện khí hóa, khiến các nhà sản xuất ô tô truyền thống phải vật lộn để theo kịp.

Động thái của Honda là bước chuyển hướng hoàn toàn sang xe điện. Nhà máy Dongfeng Honda dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 9, tiếp theo là nhà máy xe năng lượng mới (NEV) của GAC ​​Honda vào tháng 11. Sự mở rộng nhanh chóng này là dấu hiệu cho thấy tham vọng của Honda trong việc chiếm lĩnh thị phần đáng kể trên thị trường xe điện đang phát triển của Trung Quốc.

Năng lực sản xuất xe hiện tại của Honda tại Trung Quốc trải rộng trên bảy dây chuyền, đạt mức đáng kể là 1,49 triệu xe mỗi năm. Việc cắt giảm này chủ yếu ảnh hưởng đến hai liên doanh: GAC Honda và Dongfeng Honda. GAC Honda sẽ đóng cửa dây chuyền sản xuất thứ tư với công suất hàng năm là 50.000 xe vào tháng 10. Trong khi đó, Dongfeng Honda sẽ đóng cửa dây chuyền sản xuất thứ hai với công suất 240.000 xe vào tháng 11. Do đó, tổng công suất sản xuất xe của Honda tại Trung Quốc sẽ giảm xuống còn 1,2 triệu xe.

Sự thay đổi mạnh mẽ này diễn ra vào thời điểm các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang thâm nhập đáng kể vào thị trường trong nước với những chiếc xe điện giá cả phải chăng, tích hợp công nghệ. Honda, cùng với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác, đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng của mình giảm sút trong những năm gần đây. Doanh số bán hàng của công ty tại Trung Quốc trong nửa đầu năm 2024 đã giảm 21,48% so với cùng kỳ năm ngoái, một lời nhắc nhở rõ ràng về tính cấp thiết của sự thay đổi.

Honda nắm bắt cuộc cách mạng xe điện của Trung Quốc, cắt giảm công suất sản xuất xe ICE

Quyết định cắt giảm sản lượng xe chạy bằng xăng của Honda không chỉ là phản ứng với xu hướng thị trường; mà còn là động thái chủ động đón đầu tương lai của phương tiện di chuyển. Công ty nhận ra rằng động cơ đốt trong đang dần lỗi thời, đặc biệt là ở một quốc gia như Trung Quốc, nơi đang tích cực thúc đẩy các giải pháp giao thông sạch hơn.

Canh bạc táo bạo của Honda có thể mang lại lợi nhuận lớn nếu hãng có thể chiếm được trái tim và ví tiền của người tiêu dùng Trung Quốc bằng các sản phẩm EV mới. Sự thành công của công ty trong nỗ lực này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm chất lượng và sức hấp dẫn của EV, giá cả và tính khả dụng của cơ sở hạ tầng sạc.

Thông qua

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *