LG Energy Solution hướng đến sản xuất pin LFP cho Châu Âu

LG Energy Solution (LGES) của Hàn Quốc đang tìm hiểu về việc sản xuất pin lithium iron phosphate (LFP) tiết kiệm chi phí cho thị trường châu Âu. Sự thay đổi chiến lược này diễn ra khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu ngày càng yêu cầu các lựa chọn pin rẻ hơn để giảm chi phí cho xe điện. LGES, vốn tập trung vào pin gốc niken, được cho là đang thảo luận với ba nhà cung cấp Trung Quốc giấu tên để phát triển vật liệu catốt LFP.

“Chúng tôi đang đàm phán với các công ty Trung Quốc sẽ cùng chúng tôi phát triển catốt LFP và sản xuất chúng cho châu Âu”, Wonjoon Suh, giám đốc bộ phận pin ô tô tiên tiến của LGES, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters. Ông nói thêm, “Chúng tôi đang cân nhắc nhiều biện pháp khác nhau, bao gồm thành lập liên doanh và ký kết các thỏa thuận cung cấp dài hạn”.

LGES đang đánh giá các địa điểm tiềm năng cho các cơ sở sản xuất catốt LFP tại Morocco, Phần Lan và Indonesia. Công ty đặt mục tiêu đưa chi phí sản xuất pin LFP lên mức cạnh tranh với các nhà sản xuất Trung Quốc trong vòng ba năm.

Theo truyền thống, các nhà sản xuất pin Hàn Quốc tập trung vào các hợp chất hóa học giàu niken như niken-mangan-coban (NMC) và niken-coban-nhôm (NCA) do mật độ năng lượng cao hơn của chúng. Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc đã thống trị thị trường pin LFP, loại pin rẻ hơn nhưng có mật độ năng lượng thấp hơn. Những tiến bộ trong công nghệ đã giảm thiểu nhược điểm này, khiến các cell LFP trở nên hấp dẫn hơn.

Các nhà sản xuất catốt LFP lớn của Trung Quốc bao gồm Hunan Yuneng New Energy Battery Material, Shenzhen Dynanonic và Hubei Wanrun New Energy Technology. Gã khổng lồ pin của Trung Quốc CATL, cung cấp cho các công ty như Daimler Truck, cũng tạo ra doanh thu đáng kể từ các cell LFP. Ngoài ra, BYD sử dụng độc quyền các loại pin LFP do công ty tự phát triển.

Ở châu Âu, đã có sự chuyển dịch dần dần sang công nghệ LFP. Stellantis sử dụng các cell LFP từ Svolt của Trung Quốc trong các xe điện nhỏ của mình, trong khi liên doanh ACC (bao gồm Stellantis, Mercedes-Benz và TotalEnergies) đang xem xét lại các kế hoạch về công nghệ cell của mình, có khả năng ưu tiên các cell LFP. Renault cũng đã công bố kế hoạch sử dụng các cell LFP, với các mẫu xe đầu tiên có loại pin này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào đầu năm 2026.

Động thái này của LGES nêu bật xu hướng ngày càng tăng của các nhà sản xuất pin trong việc đa dạng hóa thành phần hóa học và phù hợp với nhu cầu thị trường về pin xe điện giá cả phải chăng hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *