Chiếc Mercedes EQC đã chết cách đây hơn một năm và không ai để ý

Bạn còn nhớ Mercedes EQC không? Không? Ồ, có vẻ như không ai nhớ cả. Và bản thân Mercedes cũng không tử tế với một trong những chiếc EV đầu tiên của hãng. Ra mắt vào tháng 2 năm 2021, giờ đây người ta mới biết rằng Mercedes đã ngừng sản xuất EQC vào quý 2 năm 2023.

Vậy là nó đã chết hơn một năm, vì quý thứ hai kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6. Chỉ cần nói rằng, không ai thực sự để ý. Mercedes đã không đưa ra bất kỳ thông cáo báo chí chính thức nào về vấn đề này vào năm ngoái, không phải là chúng tôi mong đợi điều đó – các nhà sản xuất ô tô quan tâm nhiều hơn đến việc cho bạn biết tất cả về những chiếc xe mới của họ, thay vì tập trung vào những chiếc xe mà họ đã giết chết.

EQC không còn có thể đặt hàng nữa, và đã không có trong một thời gian rất dài, và việc sản xuất chỉ dừng lại sau hơn hai năm một chút sau khi chính thức ra mắt. Ít nhất thì đó là một khung thời gian không hợp lý, và chúng tôi chắc chắn rằng thương hiệu đã mất rất nhiều tiền để phát triển nó.

Nhưng câu hỏi lớn là, tất nhiên – tại sao? Tại sao lại làm thế? Tại sao lại loại bỏ một mẫu xe còn quá trẻ? Thật không may, chúng ta sẽ không bao giờ tìm ra câu trả lời. Ồ, yên nghỉ nhé EQC, chúng ta hầu như không biết gì về anh. Nhưng cũng vậy – EQC mới muôn năm!

Đúng vậy, Mercedes đang bận rộn phát triển EQC thế hệ tiếp theo, dự kiến ​​sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe điện 3 series sắp ra mắt của BMW dự kiến ​​ra mắt vào năm 2026. Mẫu xe sedan Mercedes EQC mới sẽ là một trong bốn mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng MMA, những mẫu xe khác là một cặp xe crossover và một xe wagon (nhiều khả năng đây là những mẫu xe kế nhiệm của GLA, GLB và CLA Shooting Brake).

Khái niệm Mercedes CLAKhái niệm Mercedes CLA

EQC mới dự kiến ​​sẽ có hình dạng ít “phình” hơn, một điều bị chỉ trích nhiều ở EQS và EQE . Có thể thấy những gợi ý về thiết kế mới ở cả Concept CLA-Class và Vision EQXX , theo như đưa tin. Tương lai tươi sáng cho EQC, do đó – hy vọng thực tế cũng sẽ tươi sáng hơn, ít nhất là so với người tiền nhiệm đã chết từ lâu của nó.

Nguồn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *