Mitsubishi Motors tham gia liên minh Honda-Nissan về phát triển phần mềm và xe cộ

Mitsubishi Motors đã ký một thỏa thuận không tiết lộ với Honda và Nissan, đánh dấu sự khởi đầu của các cuộc thảo luận để tham gia liên minh ô tô của họ. Sự hợp tác sẽ tập trung vào phát triển phần mềm và có thể mở rộng sang phát triển xe.

Theo ấn phẩm kinh doanh Nhật Bản Nikkei, Mitsubishi sẽ trở thành một phần của liên minh được công bố vào tháng 3 giữa Nissan và Honda. Mục tiêu chính của quan hệ đối tác này là cùng nhau phát triển phần mềm để giảm chi phí và tăng cường khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện.

Nissan hiện nắm giữ 34,01% cổ phần của Mitsubishi. Với NDA đã có, Mitsubishi hiện đang đàm phán với cả Honda và Nissan. Honda và Nissan, hai nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai và thứ ba tại Nhật Bản, lần lượt báo cáo doanh số toàn cầu là 4,1 triệu và 3,44 triệu xe trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2024. Việc bổ sung thêm 810.000 xe của Mitsubishi sẽ nâng tổng doanh số của tập đoàn lên 8,35 triệu xe.

Trọng tâm ban đầu của liên minh sẽ là chuẩn hóa phần mềm trong xe. Nissan và Honda có kế hoạch cùng nhau phát triển phần mềm cơ bản, sẽ được đánh giá để sử dụng trong xe Mitsubishi Motors.

Các cuộc thảo luận cũng đang được tiến hành liên quan đến khả năng hợp tác trong sản xuất xe. Honda hiện không sản xuất xe hybrid cắm điện hoặc xe bán tải tại Nhật Bản, phân khúc mà Mitsubishi có sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường.

Nikkei nhấn mạnh lý do đằng sau sự hợp tác này: “Vào năm 2023, Nissan và Honda chỉ bán được lần lượt 140.000 và 19.000 xe điện trên toàn thế giới, trong khi Tesla và BYD dẫn đầu với lần lượt 1,8 triệu và 1,57 triệu xe”. Báo cáo cũng lưu ý những thách thức ở thị trường Trung Quốc, nơi các nhà sản xuất trong nước có sức cạnh tranh hơn về giá.

Quan hệ đối tác tiềm năng này gợi nhớ đến liên minh quốc tế trước đây với Renault, nhưng cuối cùng lại có quy mô nhỏ hơn so với kế hoạch ban đầu.

EVMGZ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *