Chính quyền báo cáo xe Tesla tự lái có liên quan đến vụ tai nạn xe máy chết người ở Seattle

Theo chính quyền Washington, một tài xế xe Tesla có liên quan đến vụ tai nạn chết người với một người đi xe máy ở Seattle vào tháng 4 đã mất tập trung khi sử dụng hệ thống lái xe tự động của xe. Vụ tai nạn khiến người đi xe máy tử vong tại hiện trường.

Các điều tra viên của Cảnh sát tuần tra tiểu bang Washington đã xác định việc sử dụng hệ thống hỗ trợ người lái của Tesla Model S bằng cách phân tích dữ liệu từ máy ghi dữ liệu sự kiện của xe. “Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục trong trường hợp này”, Đại úy Deion Glover cho biết trong email gửi cho Associated Press, đồng thời nói thêm rằng Công tố viên Quận Snohomish sẽ quyết định xem có nên đệ trình cáo buộc hay không.

 

Sau vụ tai nạn, tài xế xe Tesla thừa nhận đã nhìn vào điện thoại di động của mình trong khi sử dụng hệ thống Autopilot. Một tài liệu về nguyên nhân có thể xảy ra nêu rõ, “Điều tiếp theo anh ta biết là có một tiếng nổ và chiếc xe lao về phía trước khi tăng tốc và va chạm với chiếc xe máy phía trước anh ta.”

Tài xế đã bị bắt để điều tra về tội ngộ sát bằng phương tiện giao thông, với bản tuyên thệ ghi rõ “dựa trên việc thừa nhận mất tập trung khi lái xe, khi đang ở chế độ lái tự động và bị phân tâm bởi điện thoại di động khi đang di chuyển, tin tưởng vào máy móc để lái xe thay mình”.

 

Trong khi các báo cáo của Tesla chỉ ra rằng các hệ thống như Autopilot và Full Self-Driving cải thiện độ an toàn của xe, các sự cố như vụ tai nạn này làm dấy lên mối lo ngại về khả năng triển khai hệ thống lái xe tự động hoàn toàn không cần giám sát của công ty. Elon Musk đã đề cập trong cuộc gọi thu nhập quý 2 năm 2024 của Tesla rằng Full Self-Driving không cần giám sát có thể khả thi vào cuối năm nay.

Việc Tesla phát triển hệ thống lái xe hoàn toàn tự động đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch giới thiệu dịch vụ gọi xe Robotaxi, với sự ra mắt chính thức của xe Robotaxi chuyên dụng dự kiến ​​vào tháng 10.

EVMGZ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *