Trợ lý lái xe rảnh tay BlueCruise của Ford ra mắt tại nhiều quốc gia châu Âu hơn

Chủ xe Ford tại châu Âu hiện có thể sử dụng hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến rảnh tay (ADAS) BlueCruise của công ty tại nhiều quốc gia hơn bao giờ hết sau khi nhà sản xuất ô tô Mỹ này nhận được sự chấp thuận từ Ủy ban châu Âu để mở rộng phạm vi cung cấp.

Tính năng ADAS, được trang bị trên một số mẫu xe Ford, bao gồm cả Mustang Mach-E chạy bằng pin , có thể được kích hoạt tại tổng cộng 15 quốc gia châu Âu – tăng từ ba quốc gia trước đó.

Trước đây, hệ thống này có sẵn trên các xa lộ ở Anh, Tây Ban Nha và Đức. Sau khi mở rộng, danh sách các quốc gia bao gồm Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Ý, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan và Thụy Điển.

Tổng cộng, chủ sở hữu xe Ford sử dụng BlueCruise có thể tiếp cận 82.744 dặm đường cao tốc được chỉ định trên khắp Châu Âu, nơi hệ thống có thể tự động đánh lái, chuyển làn, tăng tốc và phanh tùy thuộc vào điều kiện giao thông, công ty cho biết. Ngoài ra, tính năng này có thể được bật trên hơn 130.000 dặm đường cao tốc được phân chia gọi là Vùng xanh rảnh tay tại Hoa Kỳ và Canada, nâng tổng số dặm lên hơn 210.000.

Với việc mở rộng sang các quốc gia châu Âu mới, Ford đã vượt lên trước Tesla , công ty vẫn chưa cung cấp cái gọi là Khả năng tự lái hoàn toàn tại khu vực này của thế giới. CEO của công ty, Elon Musk , gần đây đã nói rằng công ty sẽ tìm kiếm sự chấp thuận theo quy định tại châu Âu và Trung Quốc “sớm thôi” và ông hy vọng sẽ nhận được sự chấp thuận đó “trước cuối năm”.

Hỗ trợ chuyển làn đường Ford BlueCruise 1.2

Hỗ trợ chuyển làn đường Ford BlueCruise 1.2

Ford cung cấp bản dùng thử BlueCruise miễn phí 90 ngày cho những chiếc xe mới mua tại Hoa Kỳ. Khi bản dùng thử kết thúc, khách hàng cần phải trả phí đăng ký để duy trì tính năng này trên xe của mình, với mức phí là 75 đô la một tháng hoặc 700 đô la một năm. Tại Đức, phí đăng ký hàng tháng bắt đầu từ 24,99 euro, tương đương khoảng 27 đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại.

Trong khi đó, FSD của Tesla có giá 99 đô la một tháng nếu tính năng này không được mua ngay khi mua xe mới, nhưng điều đáng nói là so với hệ thống của Ford, chỉ hoạt động trên các xa lộ được chỉ định, FSD còn có thể điều hướng trên đường phố thành phố và tự động dừng tại đèn giao thông và biển báo dừng.

insideev

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *