Hungary sẽ hạn chế biển số xe xanh cho xe hoàn toàn chạy bằng điện bắt đầu từ tháng 9 năm 2024

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 năm 2024, chỉ những xe hoàn toàn chạy bằng điện và không phát thải ở Hungary mới đủ điều kiện được cấp biển số xanh, chấm dứt các lợi ích hiện tại dành cho xe hybrid cắm điện và xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng (REEV).

Theo Liên minh Di động Tương lai Hungary, tính đến cuối tháng 6 năm 2024, có 52.209 xe điện chạy bằng pin (BEV), 12.358 xe điện hybrid cắm điện (PHEV) và 29.646 xe REEV tại Hungary. Điều này đưa tổng số xe có biển số xanh lên 101.213.

Theo quy định mới, xe hybrid cắm điện và xe điện chạy hoàn toàn bằng điện (REEV) có phạm vi hoạt động từ 25 đến 50 km phải thay biển số xanh trước ngày 30 tháng 11 năm 2026. Động thái này dự kiến ​​sẽ làm giảm đáng kể số lượng xe đủ điều kiện được cấp biển số xanh, mặc dù tổng số xe trong các loại xe này đã tăng so với năm trước, trong đó xe PHEV tăng đáng kể 35%.

Chính phủ Hungary gần đây đã triển khai chương trình khuyến khích trị giá 30 tỷ forint Hungary (75,3 triệu đô la) để khuyến khích việc áp dụng xe điện trong số các xe công ty. Hơn 3.400 công ty đã nộp đơn xin trợ cấp, với chính phủ chi trả từ 2,8 đến 4 tỷ HUF cho giá mua.

Theo chính sách mới, những phương tiện trước đây đủ điều kiện được cấp biển số xanh, bao gồm cả xe SUV hạng sang, sẽ không còn được hưởng các ưu đãi thuế liên quan, đánh dấu sự thay đổi trong cách tiếp cận của Hungary nhằm thúc đẩy phương tiện di chuyển bằng điện.

EVMAGZ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *