Tesla sẽ giải quyết vấn đề mui xe ở 1,68 triệu xe tại Trung Quốc thông qua bản cập nhật phần mềm

Tesla sẽ khắc phục sự cố ảnh hưởng đến 1,68 triệu xe tại Trung Quốc thông qua Bản cập nhật phần mềm qua mạng, Cục Quản lý thị trường Nhà nước công bố vào thứ Ba. Đợt thu hồi bao gồm các xe Model 3, Model Y, Model S và Model X được sản xuất từ ​​tháng 10 năm 2020 đến tháng 7 năm 2024.

Cơ quan quản lý nêu rõ rằng vấn đề này liên quan đến nắp capo của xe, có khả năng mở chốt và cản trở tầm nhìn của người lái xe bằng cách che mất kính chắn gió. “Một nắp capo không được mở chốt có thể cản trở tầm nhìn của người lái xe trên đường vì nắp capo có thể mở ra và che mất kính chắn gió”, tuyên bố cho biết.

Các xe Model 3 và Model Y bị ảnh hưởng được sản xuất tại Trung Quốc, trong khi xe Model S và Model X được sản xuất tại Hoa Kỳ và xuất khẩu sang Trung Quốc. Sự cố sẽ được giải quyết thông qua bản cập nhật phần mềm yêu cầu kết nối internet để xe tải xuống và áp dụng bản sửa lỗi tự động.

Điều này diễn ra sau một đợt thu hồi tương tự tại Hoa Kỳ vào tuần trước, nơi Tesla đã khắc phục hơn 1,8 triệu xe có cùng vấn đề ở mui xe thông qua bản cập nhật qua mạng. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA) lưu ý rằng chỉ có 1 phần trăm số xe bị thu hồi được dự kiến ​​thực sự có khiếm khuyết.

Thị trường của Tesla tại Trung Quốc vẫn rất cạnh tranh, với xe điện của hãng là một trong những loại xe được săn đón nhiều nhất trong ngành. Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt, Tesla vẫn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc, bằng chứng là một thỏa thuận gần đây về việc giới thiệu công nghệ Tự lái hoàn toàn của công ty tại quốc gia này sau cuộc họp giữa CEO Elon Musk và các quan chức Trung Quốc vào đầu năm nay.

EVmagz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *