Mercedes-Benz được chấp thuận thử nghiệm hệ thống lái xe tự động cấp độ 4 tại Trung Quốc

Bất chấp những nỗ lực của Tesla nhằm định vị mình là công ty dẫn đầu thế giới về xe tự lái, Mercedes thực sự đang tiến lên trong vài năm trở lại đây. Công ty đã trở thành công ty đầu tiên chịu trách nhiệm pháp lý tại Đức khi Drive Pilot (hệ thống lái xe tự động) của mình được triển khai và trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên cung cấp Cấp độ 3 tại Hoa Kỳ . Và giờ đây, công ty Đức sẽ trở thành đơn vị nước ngoài đầu tiên nhận được sự chấp thuận Cấp độ 4 để thử nghiệm tại Trung Quốc.

Phải thừa nhận rằng, sự chấp thuận Cấp độ 3 của Mercedes tại Hoa Kỳ và Đức chỉ áp dụng cho một số khu vực và loại đường nhất định, nhưng vẫn vượt trội hơn so với các đối thủ phương Tây. Giờ đây, khi nhà sản xuất ô tô này đang có những bước tiến tại Trung Quốc, đây lại là một cột mốc quan trọng nữa đối với công ty. Trên thực tế, công ty đã được chấp thuận thử nghiệm Cấp độ 4 tại Thượng Hải trước một số nhà sản xuất xe điện có trụ sở tại Trung Quốc, chẳng hạn như Xpeng, được coi là một trong những công ty hàng đầu tại quốc gia này khi nói đến xe tự lái. Xpeng cung cấp Cấp độ 2 và 3 tại Trung Quốc và có kế hoạch bắt đầu cung cấp Cấp độ 4 vào năm 2025.

Ngoài các tính năng lái xe Cấp độ 3, hệ thống Drive Pilot của Mercedes đạt chứng nhận Cấp độ 4 sẽ cho phép xe rẽ trái không cần bảo vệ tại ngã tư, lùi nếu cần và tự đỗ xe.

Mặc dù Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Mercedes, nhưng thị trường này đã mất thị phần vào tay các nhà sản xuất ô tô địa phương trong vài năm trở lại đây và một phần lý do là người tiêu dùng địa phương đang tìm kiếm xe tự hành Cấp độ 2 và Cấp độ 3. Việc vượt lên trước đối thủ cạnh tranh có thể giúp Mercedes quay trở lại cuộc đua.

Nguồn

Everena

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *