Porsche trao lại sức sống mới cho nhà máy điện Taycan đã qua sử dụng

Sau khi chúng bị xuống cấp quá nhiều để tiếp tục sử dụng trong xe điện, các bộ pin vẫn có đủ dung lượng để lưu trữ năng lượng cố định. Porsche đang trao cho một số bộ pin Taycan đã qua sử dụng một cuộc sống thứ hai để làm điều đó.

Hôm thứ Ba, hãng sản xuất ô tô này đã thông báo rằng họ đang sử dụng hệ thống lưu trữ năng lượng bao gồm 4.400 mô-đun pin Taycan đã qua sử dụng để hỗ trợ cung cấp năng lượng cho nhà máy của mình tại Leipzig, Đức. Lấy từ những chiếc xe tiền sản xuất được sử dụng trong quá trình thử nghiệm, các mô-đun này có tổng công suất lên tới 5 megawatt .

 

Hệ thống lưu trữ năng lượng sử dụng mô-đun pin Porsche TaycanHệ thống lưu trữ năng lượng sử dụng mô-đun pin Porsche Taycan

“Chúng tôi muốn tạo ra khả năng lưu trữ điện cho nhà máy Leipzig để làm cho địa điểm này trở nên tiết kiệm hơn nữa và tăng mức độ tự cung tự cấp”, Jonathan Dietrich, người đứng đầu dự án lưu trữ pin, cho biết trong một tuyên bố. “Vì vậy, việc sử dụng pin từ các xe Taycan trước loạt thay vì tái chế chúng là điều hợp lý”. 

Porsche tuyên bố rằng các mô-đun pin được lắp vào mảng lưu trữ năng lượng mà không có bất kỳ thay đổi kỹ thuật nào. Chúng được chia thành bốn thùng chứa, mỗi thùng được kết nối với một bộ biến tần và máy biến áp. Hệ thống được thiết kế để có tuổi thọ hữu ích hơn 10 năm và các mô-đun pin riêng lẻ có thể được thay thế khi cần thiết.

 

Hệ thống lưu trữ năng lượng sử dụng mô-đun pin Porsche TaycanHệ thống lưu trữ năng lượng sử dụng mô-đun pin Porsche Taycan

Các mô-đun pin Taycan lưu trữ điện từ một mảng năng lượng mặt trời tại chỗ, có công suất tối đa là 9,4 megawatt . Điện có thể được lưu trữ để sử dụng trong thời gian cao điểm, giúp giảm bớt căng thẳng cho lưới điện bằng cách duy trì nhu cầu điện ổn định hơn. Các nhà máy điện ảo của EV cũng có thể đóng một vai trò trong việc này, sử dụng chính các phương tiện làm nguồn năng lượng thay thế và giảm nhu cầu đốt nhiên liệu hóa thạch.

Một số nhà sản xuất ô tô khác đã thử nghiệm các cách sử dụng pin EV khác nhau trong vòng đời thứ hai . Năm 2015, Nissan và General Motors đã trình diễn các hệ thống lưu trữ năng lượng sử dụng pin Leaf và Chevrolet Volt, trong khi Toyota đã biến bộ pin Camry Hybrid thành nguồn điện cho các tòa nhà tại Công viên quốc gia Yellowstone. Tuy nhiên, cũng có tranh luận về việc tái sử dụng hay tái chế là lựa chọn tốt hơn.

Greencarreport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *