Hyundai Ioniq 9 ra mắt tại Triển lãm ô tô LA, Kia EV4 vào quý 1 năm 2025

Các báo cáo địa phương cho biết Hyundai đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của Ioniq 9 tại Hàn Quốc.

Doanh số bán xe điện có thể tăng giảm trong năm nay, nhưng Hyundai Motor Group đang thúc đẩy các kế hoạch về xe điện của mình. Chúng ta đã biết rằng một số mẫu xe sắp ra mắt của HMG bao gồm Hyundai Ioniq 9 và Kia EV4 . Hiện tại, ấn phẩm Newsis của Hàn Quốc , trích dẫn các nguồn tin trong ngành, đang đưa tin rằng phiên bản sản xuất của Ioniq 9 có thể ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles (22 tháng 11 – 1 tháng 12) vào cuối năm nay. Báo cáo cho biết EV4 có thể ra mắt vào mùa xuân năm sau.

HMG là thương hiệu xe điện bán chạy thứ hai tại Hoa Kỳ sau Tesla trong quý 2 năm nay. Hãng đã công bố  mức tăng trưởng doanh số bán xe điện vượt trội 74% so với cùng kỳ năm trước nhờ vào các mẫu xe thành công dựa trên E-GMP như Hyundai Ioniq 5 , Ioniq 6 và Kia EV6 và EV9 . Hiện tại, hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc đang hướng đến các mẫu xe sắp ra mắt để củng cố thêm dòng xe điện vốn đã mạnh mẽ của mình.

Người ta mong đợi rộng rãi rằng mẫu xe tương đương của Hyundai với Kia EV9 sẽ được đặt tên là Ioniq 7, sau khi hãng xe này giới thiệu “Seven Concept” vào năm 2021. Nhưng sau đó, hãng xe này đã đổi tên thành Ioniq 9, có thể biến nó thành mẫu xe chủ lực và mở ra chỗ cho các mẫu Ioniq 7 hoặc Ioniq 8 nhỏ hơn ở các phân khúc khác nhau. Dự kiến ​​mẫu xe này sẽ sử dụng cùng nền tảng E-GMP, cung cấp ba hàng ghế và các tùy chọn hệ truyền động tương tự như EV9. Các cửa hàng Hàn Quốc đưa tin rằng Hyundai đã thử nghiệm mẫu xe này từ tháng 3 và hiện đang tiến hành các cuộc kiểm tra chất lượng cuối cùng.

Ở Kia, có một mẫu xe điện bốn cửa gầm cao đang trong quá trình sản xuất. Nhà sản xuất ô tô đã công bố hình ảnh về mẫu xe ý tưởng EV4 vào năm ngoái và thật khó để biết liệu đó là xe hatchback, xe sedan hay là sự kết hợp của cả hai. Hình ảnh báo chí cho thấy phiên bản xe fastback góc cạnh hơn của EV6 mà Kia gọi là “một loại xe sedan EV hoàn toàn mới”.  Newsis đưa tin rằng mẫu xe này sẽ được định vị cao hơn mẫu xe hatchback giá cả phải chăng EV3 —đang được bán tại Hàn Quốc và dự kiến ​​sẽ có mặt tại Hoa Kỳ vào năm tới—và có các tùy chọn hệ thống truyền động và pin tương tự.

EV3 đã trở thành một cú hit lớn tại quê nhà. Nó đã thu hút được hơn 10.000 đơn đặt hàng trong vòng chưa đầy một tháng sau khi ra mắt. Các giám đốc điều hành công ty đã gọi nó là “kẻ thay đổi cuộc chơi”.  Kia cũng đã bán được một số lượng xe điện kỷ lục tại Hoa Kỳ trong sáu tháng đầu năm nay nhờ vào sự đón nhận tích cực đối với mẫu xe ba hàng ghế EV9. 

Bây giờ Hyundai hy vọng sẽ lặp lại thành công đó cho mẫu Ioniq 9 mới hơn và có thể là sang trọng hơn. Việc lắp ráp tại địa phương mẫu xe bảy chỗ tại “Meta Plant” đang được xây dựng bên ngoài Atlanta, Georgia cũng sẽ giúp nhà sản xuất ô tô đạt được mục tiêu đó. Hy vọng mẫu xe sẽ đủ điều kiện được hưởng khoản tín dụng thuế liên bang khi ra mắt. Khi có thêm thông tin chi tiết, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn.

InsideEV

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *