Việt Nam xem xét trợ cấp cho bộ sạc EV để thúc đẩy việc áp dụng xe điện

Chính phủ Việt Nam đang xem xét trợ cấp chi phí điện cho  bộ sạc xe điện (  EV ) như một phần trong nỗ lực thúc đẩy xe điện. Đề xuất này là một phần của sáng kiến ​​rộng hơn, bao gồm cả các ưu đãi tiềm năng cho sản xuất, nhập khẩu và các chương trình loại bỏ xe điện.

Theo báo cáo của Reuters, Việt Nam hiện có khoảng 150.000 điểm sạc EV, phần lớn trong số đó do nhà sản xuất EV hàng đầu của đất nước, VinFast, vận hành. Đầu năm nay, người sáng lập VinFast, Phạm Nhật Vượng, đã thành lập một công ty cơ sở hạ tầng sạc có tên V-Green, với mục tiêu thiết lập mạng lưới sạc tại các thị trường trọng điểm. Tuy nhiên, các mạng lưới này chủ yếu sẽ phục vụ cho  xe VinFast .

Khả năng trợ giá điện cho bộ sạc xe điện đã được đề cập trong một tuyên bố của chính phủ Việt Nam, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp bộ sạc  xe điện công cộng ở tất cả các khu vực đô thị. Chính phủ cũng có kế hoạch ban hành một bộ tiêu chuẩn kỹ thuật thống nhất cho bộ sạc xe điện vào cuối tháng 8.

“Chuyển đổi năng lượng xanh là nhiệm vụ thiết yếu và quan trọng trong quá trình hiện thực hóa các mục tiêu phát triển xanh và thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam”, Chính phủ cho biết trong tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh mục tiêu trở thành quốc gia trung hòa carbon vào năm 2050.

Mặc dù thông tin chi tiết cụ thể về các khoản trợ cấp và chương trình tài trợ được đề xuất vẫn chưa được tiết lộ, các quan chức chính phủ dự kiến ​​sẽ phê duyệt chúng vào giữa tháng 9. Động thái này là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn của Việt Nam nhằm khuyến khích sử dụng  xe điện và giảm lượng khí thải carbon của đất nước.

Reuters

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *