JD Power: Sự hài lòng khi sạc pin đang tăng lên

    • Theo Power, việc sử dụng sạc nhanh DC đã được cải thiện
    • Sự dễ dàng trong việc sạc và chấp nhận thanh toán là điểm khác biệt lớn nhất giữa mạng lưới của Tesla và các mạng lưới khác
    • Khoảng 19% số người được khảo sát cho biết họ đã gặp phải bộ sạc không hoạt động

Theo nghiên cứu mới của JD Power, sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ sạc EV công cộng tiếp tục được cải thiện, trong đó Tesla vẫn giữ vị trí dẫn đầu.

Mặc dù vẫn còn những vấn đề, JD Power đã tìm thấy những cải thiện trong hai quý đầu năm 2024. Mức độ hài lòng với sạc nhanh DC tăng lên 664 điểm trên thang điểm 1.000, tăng 10 điểm so với cùng kỳ năm 2023. Mức độ hài lòng với sạc AC Cấp độ 2 giảm nhẹ ba điểm, đạt 614 điểm.

Tuy nhiên, trong số những người dùng Cấp độ 2, mức độ hài lòng đã được cải thiện ở năm trong số 10 yếu tố tạo nên bảng xếp hạng đó và mức độ hài lòng về sạc nhanh DC đã được cải thiện ở sáu trong số 10 lĩnh vực đó. Một điểm đáng lưu ý với sạc AC là tốc độ, trong đó mức độ hài lòng với bộ sạc Cấp độ 2 đã giảm bốn điểm, xuống còn 451. Mức độ hài lòng với tốc độ sạc nhanh DC đã tăng từ 588 điểm vào năm 2023 lên 622 điểm vào năm 2024.

 

Mạng lưới sạc EV của GM và Pilot CompanyMạng lưới sạc EV của GM và Pilot Company

Trong khi một nghiên cứu khác của JD Power được công bố vào tháng 6 chỉ ra rằng mạng lưới Tesla Supercharger đang mất đi lợi thế , thì nó vẫn là mạng lưới sạc nhanh DC được xếp hạng cao nhất trong năm thứ tư liên tiếp. Mạng lưới Tesla Destination cũng là mạng lưới Cấp độ 2 được xếp hạng cao nhất.

Theo JD Power, khoảng cách lớn nhất giữa trải nghiệm sạc của Tesla và không phải Tesla là thanh toán và tính dễ sạc . Tesla liệt kê khách hàng bắt đầu sạc nhanh thông qua thanh toán tự động, dữ liệu nghiên cứu cho thấy điều này đặc biệt quan trọng đối với người lái xe EV, nhưng các nhà sản xuất ô tô và mạng lưới sạc khác đã chậm hơn trong việc triển khai các hệ thống thanh toán tự động tương đương như Plug & Charge.

JD Power cho biết thực tế là một số chủ sở hữu xe điện không phải của Tesla hiện có thể truy cập vào mạng lưới Tesla Supercharger nhờ các nhà sản xuất ô tô áp dụng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) có thể là một yếu tố làm tăng mức độ hài lòng chung với việc sạc. Nhưng mức tăng độ tin cậy nhất quán có thể sẽ phụ thuộc vào khả năng tương tác được đảm bảo giữa xe và trạm sạc.

 

Trung tâm sạc xe điện Gravity EV tại Thành phố New YorkTrung tâm sạc xe điện Gravity EV tại Thành phố New York

Và độ tin cậy vẫn là một vấn đề , theo JD Power. Trong số những chủ sở hữu xe điện được khảo sát cho nghiên cứu này, 19% báo cáo rằng họ đã đến trạm sạc và không thể sạc xe của mình. Điều đó không thực sự cải thiện so với nghiên cứu trước đó của JD Power từ năm 2023, trong đó phát hiện ra rằng cứ năm lần sạc thì có một lần không sạc được .

Thủ phạm chính là bộ sạc không hoạt động, ảnh hưởng đến 61% số lần sạc không thành công . Thiếu bộ sạc và/hoặc thời gian chờ lâu (20%) và cáp hoặc đầu nối bị hỏng (10%) cũng là những yếu tố. EVgo đã công bố chương trình cải tiến và chẩn đoán tốt hơn để giải quyết vấn đề này, nhưng có vẻ như vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Greencarreport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *