Acura ZDX 2024 bị thu hồi vì phần mềm làm giảm lực phanh

Acura ZDX 2024 đang bị thu hồi vì sự cố phần mềm có thể khiến hệ thống chống bó cứng phanh giảm lực dừng ở tốc độ dưới 25 dặm/giờ, Acura thông báo hôm thứ Sáu. Biện pháp khắc phục được đề xuất khá dễ dàng: bản cập nhật phần mềm qua mạng được vá tại nhà, mất khoảng năm phút . Điều đó có nghĩa là không cần phải đến đại lý, trừ khi bạn muốn được trợ giúp. 

Bản cập nhật phần mềm cho khoảng 5.000 chiếc xe điện đầu tiên của Acura giải quyết vấn đề giao tiếp không tốt giữa mô-đun điều khiển điện tử và phanh. Trên bề mặt phẳng, khô ráo và khi xe điện chạy với tốc độ dưới 25 dặm/giờ, hệ thống chống bó cứng phanh có thể liên tục kích hoạt và sau đó nhả áp lực phanh. Lực phanh có thể giảm hoặc hỏng hoàn toàn. 

Biện pháp khắc phục đã được vá cho chủ sở hữu ngày hôm nay. Sau khi lái xe và chuyển EV sang chế độ đỗ, một lời nhắc sẽ xuất hiện trên màn hình cảm ứng 11,3 inch để cài đặt bản cập nhật. Có thể thực hiện sau bằng cách vào Cài đặt>Cập nhật>Lịch sử. Lưu ý? Xe phải được đăng ký OnStar, hệ thống tin học viễn thông của GM gần đây đã bị giám sát pháp lý vì GM bị cáo buộc bán dữ liệu của người lái xe cho các công ty bảo hiểm mà không có sự cho phép của người lái xe. 

Acura ZDX 2024  vay mượn nhiều thứ từ GM, bao gồm hệ thống truyền động Ultium EV của GM được sử dụng trên Cadillac Lyriq, Chevy Blazer EV và Honda Prologue. 

Trong quá trình cập nhật, Acura cho biết ZDX sẽ không hoạt động được và thậm chí cả khóa cửa và cửa sổ cũng không hoạt động. Nếu chủ sở hữu không muốn tự mình làm, họ có thể đến đại lý Acura. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập liên hệ với Acura theo số 888-234-2138 hoặc truy cập trung tâm thu hồi của Acura . 

Greencarreport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *