Tesla Tesla Model 3 Performance 2024 gặp sự cố rò rỉ, chủ sở hữu nghi ngờ chất lỏng Kick-Ass

8

Tesla đã ra mắt Model 3 Performance được làm mới trước đám đông nhiệt tình vào đầu năm nay. Tuy nhiên, sau vài tháng sở hữu, chủ sở hữu bắt đầu phàn nàn về rò rỉ dầu ở khu vực bộ truyền động sau. Vì Tesla khoe khoang về việc sử dụng loại dầu ma sát thấp mới có tên là Kick-Ass Fluid (KAF) ở bộ truyền động sau, mọi người nghi ngờ rằng đây có thể là thủ phạm.
Tesla đã ra mắt Model 3 phiên bản nâng cấp tại Hoa Kỳ vào tháng 1, khoảng bốn tháng sau khi mở sổ đặt hàng tại Châu Âu và Trung Quốc. Tuy nhiên, phiên bản được mong đợi nhất, Model 3 Performance, chỉ được công bố vào tháng 4. Điều này đã giúp tạo nên sự mong đợi, vì nhiều người mua tiềm năng đang háo hức muốn xem Tesla sẽ dành gì cho Model 3 mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay.

Chiếc sedan thể thao này đã không làm mọi người thất vọng, mang đến hiệu suất đường đua từ một gói khá phải chăng. Tesla đã giới thiệu một số nâng cấp đáng giá, giúp Model 3 Performance phiên bản nâng cấp tốt hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. M3P có thiết kế đặc biệt lần đầu tiên, với cánh gió trước và bộ khuếch tán sau giúp cải thiện tính khí động học. Những thay đổi thậm chí còn sâu sắc hơn khi Tesla tìm cách khai thác mọi giọt hiệu suất từ ​​chiếc xe đua điện mới.

Tesla đã trang bị cho Model 3 Performance 2024 một động cơ phía sau mới, vừa cung cấp nhiều công suất hơn vừa hiệu quả hơn. Phó chủ tịch Kỹ thuật của Tesla, Lars Moravy đã giải thích trong một video được phát hành khi bắt đầu giao hàng vào tháng 5 rằng hiệu quả được cải thiện một phần là nhờ vào loại dầu ma sát thấp mới mà ông gọi là “Kick-Ass Fluid” hay KAF. Moravy không cung cấp thêm thông tin chi tiết về điều khiến nó trở nên đặc biệt, ngoài việc cho phép Tesla “phát huy hết hiệu suất” của bộ truyền động.

Tesla Model 3 Performance 2024 gặp vấn đề rò rỉ

Ảnh: @omg_tesla qua X

Hóa ra Kick Ass Fluid không chỉ dừng lại ở việc tăng hiệu suất mà còn tự làm hỏng chính nó. Vài tháng sau khi sở hữu, nhiều chủ sở hữu Model 3 Performance đã báo cáo rò rỉ chất lỏng từ bộ truyền động sau. Trong một số trường hợp, rò rỉ hầu như không đáng chú ý và phải tháo tấm chắn khí động học phía sau để nhìn thấy. Trong những trường hợp khác, rò rỉ nghiêm trọng hơn, có thể nhìn thấy trên tấm ốp gầm xe hoặc gầm xe. Một số chủ sở hữu báo cáo rằng rò rỉ xuất hiện khá sớm, đôi khi chỉ sau vài trăm dặm.

Không rõ liệu sự cố có phải do miếng đệm bị lỗi, đổ quá nhiều chất lỏng vào bộ truyền động hay các vấn đề khác không. Chủ sở hữu Tesla Model 3 Performance cũng chỉ ra Kick-Ass Fluid mới là nguyên nhân tiềm ẩn gây rò rỉ. Không có gì lạ khi một chất lỏng được pha chế không đúng cách ảnh hưởng đến miếng đệm silicon, gây rò rỉ. Trong trường hợp này, vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận cho đến khi Tesla đưa ra lời giải thích. Cho đến nay, nhà sản xuất xe điện thậm chí còn chưa thừa nhận vấn đề này.

Một trong những chủ xe đã viết trên diễn đàn Tesla Motors Club về vấn đề này đã hỏi một kỹ thuật viên dịch vụ lưu động đến sửa dải đèn trên cửa hành khách xem họ có biết gì không. Tất nhiên, kỹ thuật viên đã phủ nhận, đó là điều bạn mong đợi từ bất kỳ ai không được phép nói công khai. Cũng có thể là không ai báo cáo vấn đề ở Richmond, VA, nơi có Trung tâm dịch vụ cụ thể đó. Việc giao xe Tesla Model 3 Performance chỉ bắt đầu vào cuối tháng 5 và Tesla không có khả năng giao một số lượng lớn xe.

Những chủ xe lo lắng đã cung cấp ảnh và video giải thích nơi kiểm tra sự cố. Điều này đã giúp những người khác không nhận thấy rò rỉ nhưng phát hiện ra dấu vết chất lỏng xung quanh bộ truyền động sau khi tháo tấm ốp gầm sau. Khu vực bạn nên kiểm tra (hoặc kiểm tra khi đặt lịch hẹn dịch vụ) là xung quanh nửa trục. Điều này cho thấy phớt trục có thể đã bị hỏng, có thể do các bộ phận bị lỗi, lắp đặt kém, quá nhiều dầu bên trong bộ truyền động hoặc chất lỏng KAF mới phá hủy phớt.

Tesla Model 3 Performance 2024 gặp vấn đề rò rỉ

Ảnh: @omg_tesla qua X

Dù trong trường hợp nào, bạn cũng nên kiểm tra điều này càng sớm càng tốt. Tôi không cần phải nhấn mạnh rằng bộ truyền động sẽ tệ như thế nào khi chạy ở mức dầu thấp, đặc biệt là khi chịu áp lực. Cho đến nay, vấn đề dường như chỉ giới hạn ở những chiếc xe Model 3 Performance 2024 do Fremont sản xuất được trang bị bộ truyền động sau 4D2A mới . Không rõ liệu vấn đề này có xuất hiện ở Tesla Model 3 Performance được sản xuất tại Giga Thượng Hải và bán ở Châu Âu hay không. Model

3 Performance được làm mới không phải là mẫu xe Tesla duy nhất gặp sự cố về bộ truyền động. Đầu tuần này, một số chủ sở hữu Cybertruck AWD đã báo cáo về sự cố bộ truyền động khiến xe tải bị mất động cơ sau và chuyển sang chế độ rùa. Sự cố xuất hiện không lâu sau khi Tesla cung cấp dịch vụ thay thế bộ truyền động miễn phí cho một số chủ sở hữu Cybertruck.

Tesla giải thích rằng ưu đãi này là một phần của cuộc khảo sát nhằm đánh giá độ tin cậy của bộ truyền động trên những chiếc xe Cybertruck đời đầu. Tuy nhiên, mọi người cho rằng đây là hành động chủ động của Tesla để thay thế các bộ truyền động bị lỗi , giống như một cuộc thu hồi tự nguyện thầm lặng. Hy vọng rằng Tesla sẽ giải quyết những vấn đề về chất lượng này cho Cybertruck và Model 3 Performance. Điều tối thiểu mà họ có thể làm là gửi một bản tin dịch vụ để kiểm tra tất cả các bộ truyền động.

autoevolution

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *