Hyundai Motor Group đã vượt qua Ford và GM về doanh số bán xe điện. Chỉ đứng sau Tesla

  • Hyundai Motor Group đã và đang có bước tiến lớn vào thế giới xe điện với nhiều lựa chọn giá cả phải chăng, chất lượng cao ở hầu hết các phân khúc chính.
  • Điều đó đã được đền đáp: Tập đoàn đã vượt qua Ford và GM về doanh số bán xe điện, chỉ đứng sau Tesla tại Hoa Kỳ
  • Vào cuối năm nay, Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Hoa Kỳ, điều này có thể giúp dòng xe điện của hãng tiếp cận nhiều hơn với các ưu đãi thuế liên bang và tăng doanh số.

Một lần nữa, nỗ lực phát triển xe điện mạnh mẽ của Hyundai Motor Group đã mang lại kết quả .

Trong sáu tháng đầu năm nay, ba thương hiệu của tập đoàn Hàn Quốc – Hyundai, Kia và Genesis – chiếm 10% tổng doanh số bán xe điện tại Hoa Kỳ, đưa tập đoàn này vượt xa Ford và General Motors về thị phần xe điện. Theo dữ liệu từ Motor Intelligence do Automotive News đưa tin, hiện tại, tập đoàn này chỉ đứng sau Tesla  .

HMG tiếp tục phát huy lợi thế về xe điện của mình, tung ra nhiều xe điện giá cả phải chăng và hấp dẫn hơn khi các đối thủ cạnh tranh hủy bỏ kế hoạch của họ. Các loại xe như Kia EV9 và Hyundai Ioniq 5 N hiện có rất ít (nếu có) đối thủ cạnh tranh trực tiếp, và Hyundai đang tận dụng lợi thế là đối thủ duy nhất trong thị trấn.

Thị phần 10% của tập đoàn này giúp họ vượt xa Ford (7,4%) và General Motors (6,3%) về doanh số xe điện. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng xét theo từng thương hiệu, Ford đang dẫn trước Hyundai và Kia về doanh số xe điện. Chỉ xét về tổng thể, HMG mới xếp thứ hai sau Tesla và vượt qua các công ty Mỹ khác.

Và trong những tháng và năm tới, nhiều xe điện HMG hơn nữa cũng sẽ được sản xuất tại Mỹ. Việc sản xuất Ioniq 5 tại Mỹ sẽ bắt đầu ở Georgia vào cuối năm nay và EV9 cũng đã có mặt tại đó. 

Kia EV9

Xe Kia EV9.

Tuy nhiên, bất kể bạn nhìn vào các thương hiệu hay nhóm, vị trí số 1 là không thể tranh cãi. Tesla thống trị. Công ty chiếm hơn 50% tổng doanh số bán xe điện tại Hoa Kỳ trong mười năm qua. Nhưng chuỗi đó đã kết thúc vào tháng 4 này khi thị phần xe điện của Tesla giảm xuống còn khoảng 46%. Tuy nhiên, Hyundai Motor Group vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Với ứng cử viên số 2 chỉ chiếm 10% thị trường, bạn có thể thấy phần còn lại của ngành công nghiệp xe điện bị chia rẽ như thế nào.

Bạn cũng không thể loại trừ sự cạnh tranh. Trong khi việc ra mắt Kia EV9 thúc đẩy doanh số bán hàng và Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 vẫn là những động lực mạnh mẽ về doanh số, thì sự cạnh tranh đang trở nên gay gắt hơn. Mặc dù doanh số bán xe điện của GM tăng trong năm nay, nhưng doanh số này đã có khởi đầu chậm hơn dự kiến ​​do những vấn đề ban đầu của nền tảng Ultium. Những chiếc xe như Blazer EV và Equinox EV mới chỉ bắt đầu đạt được những con số thực sự, ba năm sau khi Hyundai tung ra thị trường những chiếc xe điện crossover giá cả phải chăng. Ford cũng đang tiến hành một chiếc xe điện “Skunkworks” hứa hẹn sẽ có giá cả phải chăng hơn và phù hợp hơn với thị trường xe điện. 

Ford, GM và Hyundai cũng phải đưa ra các ưu đãi hào phóng cho xe điện của họ để giữ chân khách hàng. Khi xe điện do Hàn Quốc sản xuất của HMG mất tư cách hưởng tín dụng thuế liên bang khi mua xe điện, Hyundai và Kia đã đưa ra các ưu đãi trị giá 7.500 đô la cho nhiều mẫu xe để giữ sức cạnh tranh. Ví dụ, Ioniq 6 hiện đang giảm giá 7.500 đô la. Họ cũng có rất nhiều ưu đãi cho thuê hấp dẫn. Tôi không thể tưởng tượng Hyundai—hay GM hay Ford—sẽ kiếm được nhiều tiền từ những giao dịch này.

Tuy nhiên, đối với Hyundai, điều này có vẻ đáng giá. Công ty này từ lâu đã phải vật lộn để thu hút người mua khỏi những thương hiệu được ưa chuộng như Toyota, Honda và Ford, và đang sử dụng danh mục xe điện hấp dẫn hơn của mình để thiết lập vị thế dẫn đầu thị trường trong phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường ô tô.

HMG đang đặt cược rằng nếu có thể thu hút nhiều người hơn vào những chiếc xe điện cực kỳ cạnh tranh của mình, những người mua đó sẽ trở thành khách hàng trung thành của Hyundai, Kia và Genesis. Vẫn còn phải xem liệu khách hàng của họ có tiếp tục trung thành hay không. Nhưng nếu bước đầu tiên trong kế hoạch của HMG là có được chỗ đứng vững chắc trong bối cảnh xe điện của Mỹ, hãy coi như đã hoàn thành.

InsideEV

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *