Chi phí sửa chữa va chạm xe điện cao hơn 20% so với xe chạy bằng xăng

Theo báo cáo mới nhất của Mitchell International, đơn vị cung cấp công nghệ cho ngành bảo hiểm ô tô và sửa chữa va chạm, chi phí sửa chữa xe điện va chạm vẫn cao hơn so với xe đốt trong.

Báo cáo, dựa trên dữ liệu quý 2 năm 2024, cho thấy tỷ lệ tương tự giữa xe điện và xe chạy bằng xăng đời 2021 trở về sau được các công ty bảo hiểm tuyên bố là tổn thất toàn bộ. Xe điện được tuyên bố là không đáng sửa chữa trong 9,16% trường hợp được nghiên cứu tại Hoa Kỳ, so với 9,45% xe chạy bằng xăng đời mới.

 

Thử nghiệm va chạm SUV Mercedes-Benz EQS và EQAThử nghiệm va chạm SUV Mercedes-Benz EQS và EQA

Tuy nhiên, khi xe điện không bị hư hỏng hoàn toàn, chi phí sửa chữa của chúng cao hơn gần 20% so với các loại xe chạy bằng xăng tương đương, theo báo cáo. Chi phí sửa chữa xe điện trung bình là 5.753 đô la tại Hoa Kỳ trong quý 2, so với 4.806 đô la đối với xe có động cơ đốt trong. Mức chi phí sửa chữa trung bình cho xe hybrid và xe hybrid cắm điện lần lượt là 4.726 đô la và 5.059 đô la, mà Mitchell cho là do xe hybrid cắm điện sử dụng bộ pin lớn hơn.

Báo cáo cho thấy tỷ lệ khiếu nại đối với xe điện cũng tăng 45% trong quý 2, mặc dù điều đó là bình thường vì ngày càng có nhiều xe tham gia đội xe và chắc chắn sẽ bị tai nạn. Tính mới của nhiều mẫu xe điện cũng được phản ánh trong việc sử dụng nhiều phụ tùng OEM hơn để sửa chữa, ở mức 89% chi phí phụ tùng so với 65% đối với xe ô tô đốt trong.

 

Thử nghiệm va chạm SUV Mercedes-Benz EQS và EQAThử nghiệm va chạm SUV Mercedes-Benz EQS và EQA

Theo báo cáo, ít nhất thì EV cũng cần ít công việc sửa chữa khung hơn, có thể là do trọng lượng lề đường cao hơn và bộ pin có thể hoạt động như các bộ phận gia cố cấu trúc. Tuy nhiên, thợ máy đã dành nhiều thời gian hơn trong quý 2 để đánh giá việc sửa chữa EV so với xe đốt trong, lần lượt là 8,18% và 5,21%.

Báo cáo mới có những phát hiện tương tự như báo cáo do Mitchell công bố năm 2023 , trong đó phát hiện ra rằng chi phí sửa chữa trung bình cho xe điện tại Hoa Kỳ cao hơn 963 đô la so với xe chạy bằng xăng tương đương. Hertz cũng trích dẫn chi phí sửa chữa va chạm cao là lý do chính khiến các kế hoạch xe điện của công ty chậm lại và chúng tiếp tục là một yếu tố khiến chi phí bảo hiểm xe điện cao hơn so với xe hybrid hiện nay.

Greencarreport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *