EU sửa đổi mức thuế bổ sung đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Tesla nhận mức thuế thấp nhất là 9%

Có vẻ như Tesla đang có lợi thế ở EU. Những chiếc xe của công ty nhập khẩu vào khối từ Trung Quốc hiện được đề xuất chỉ phải chịu mức thuế bổ sung 9%, đây là một bước giảm lớn so với mức đề xuất ban đầu là 20,8% khi EU bắt đầu điều tra về việc Bắc Kinh hỗ trợ ngành công nghiệp xe điện trong nước.

Hôm nay, EU cũng đã điều chỉnh mức thuế bổ sung được đề xuất đối với BYD (hiện là 17% so với mức 17,4% ban đầu), Geely (hiện là 19%, giảm so với mức 20%) và SAIC, chủ sở hữu thương hiệu MG (hiện là 36,3%, giảm so với mức 38,1%). Các thương hiệu khác sẽ nhận được 21,3% nếu họ hợp tác với cuộc điều tra hoặc 36,3% nếu họ không hợp tác.

EU sửa đổi mức thuế bổ sung đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Tesla nhận mức thuế thấp nhất là 9%

Tất cả các mức thuế này sẽ được cộng thêm vào mức thuế 10% mà ô tô Trung Quốc nhập khẩu vào EU hiện đang phải chịu. Ủy ban Châu Âu cho biết sẽ không áp dụng thuế hồi tố (điều này không phải lúc nào cũng được đưa ra).

Như bạn có thể thấy, Tesla đang ở vị thế đặc quyền tại EU nếu những con số này vẫn đúng. Để biện minh cho mức giá khác biệt của Tesla so với bất kỳ thương hiệu nào khác, các quan chức EU cho biết chính phủ Trung Quốc dường như cung cấp ít trợ cấp hơn cho các công ty nước ngoài. Tesla xuất khẩu Model 3 vào châu Âu từ Thượng Hải.

Mẫu xe Tesla 3Mẫu xe Tesla 3

Các nhà sản xuất ô tô hiện có thể yêu cầu điều trần và đưa ra ý kiến ​​trong vòng mười ngày. Sau đó, EC sẽ trình bày “quyết định cuối cùng” cho các quốc gia thành viên EU, những quốc gia này sẽ tiến hành bỏ phiếu về quy định. Các quy tắc cuối cùng sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 11 và sẽ có hiệu lực trong năm năm.

Thông qua

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *