Acura ZDX Honda thu hồi xe SUV điện Acura ZDX do sự cố hệ thống phanh

Honda gần đây đã được General Motors thông báo về một vấn đề ảnh hưởng đến Acura ZDX. Cụ thể hơn, một số xe SUV dẫn động bốn bánh có phần mềm không ổn định kích hoạt phanh chống bó cứng bất ngờ, giải phóng áp lực phanh trong hệ thống phanh dịch vụ.
Cuộc điều tra của American Honda Motor đã xác định rằng có tồn tại một lỗi liên quan đến an toàn của xe cơ giới, với  thương hiệu Acura đã nhanh chóng quyết định thu hồi 5.031 chiếc ZDX. Những chiếc crossover không phát thải này được sản xuất tại Spring Hill, Tennessee bởi General Motors trong khoảng thời gian từ ngày 19 tháng 12 năm 2023 đến ngày 1 tháng 8 năm 2024.

Lỗi phần mềm trong mô-đun điều khiển phanh điện tử khiến hệ thống phanh chống bó cứng trở nên quá nhạy trong các trường hợp phanh dưới 25 dặm một giờ (40 km một giờ) trên bề mặt khô. Nhà sản xuất có trụ sở tại Detroit và American Honda Motor tuyên bố rằng những chiếc xe 2WD không bị ảnh hưởng.

Honda đã không nhận được bất kỳ báo cáo thực địa hoặc yêu cầu bảo hành nào có thể liên quan đến tình trạng này trước khi nộp tài liệu thu hồi lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia . Như mong đợi, phần mềm khắc phục sẽ sửa lỗi phát hiện trượt bánh xe. Các đại lý Acura đã được hướng dẫn cập nhật phần mềm ECBM miễn phí cho những chủ sở hữu và người thuê xe bị ảnh hưởng.

Thông báo thu hồi sẽ được gửi qua thư vào hoặc khoảng ngày 23 tháng 9 năm 2024. Ngoài ra, và thuận tiện hơn là mất thời gian quý báu tại đại lý, chủ sở hữu và người thuê ZDX có thể cập nhật qua mạng. Xem xét rằng GM đã thông báo cho American Honda Motor về lỗi này thì gần như chắc chắn vấn đề này bắt nguồn từ nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Detroit Big Three.

Acura ZDX 2024

Ảnh: Acura

Trước khi hồi sinh ZDX trên nền tảng BEV3, Acura đã sử dụng bảng tên này cho một chiếc xe đa dụng crossover bán chạy với đường viền mái xe kiểu coupe. Được mệnh danh là xe coupe thể thao hạng sang bốn cửa mặc dù có cửa sau kiểu cửa sập, thế hệ đầu tiên được cung cấp cho mẫu xe từ năm 2010 đến năm 2013 với động cơ V6 hút khí tự nhiên kết nối với hộp số tự động.

Acura không thể bán được hơn 3.259 chiếc mỗi năm, với lượng xe giao tại Hoa Kỳ giảm từ khối lượng đã đề cập ở trên trong năm dương lịch 2010 xuống còn 1.564 chiếc vào năm 2011. ZDX thế hệ thứ hai đạt tổng cộng 338 xe được giao trong nửa đầu năm 2024, mặc dù con số thực tế có thể cao hơn do cuộc tấn công mạng vào phần mềm của đại lý từ tháng 6 năm 2024.

Cùng với Chevrolet Blazer EV và Cadillac Lyriq, Acura ZDX cũng có liên quan đến Honda Prologue. Bắt đầu ở mức 64.500 đô la không bao gồm phí vận chuyển và tín dụng thuế liên bang, ZDX được quảng cáo trên trang web của Acura với giá 499 đô la mỗi tháng trong 36 tháng với 5.999 đô la phải trả khi ký kết. Cả hai thiết lập động cơ kép và động cơ đơn đều có pin 102 kWh . ZDX A-Spec động cơ đơn cung cấp phạm vi lái xe dài nhất ở mức 313 dặm (504 km) kết hợp.

Để so sánh, ZDX A-Spec động cơ kép và Type S được đánh giá lần lượt là 304 và 278 dặm, nghĩa là và km. Thông số kỹ thuật đắt nhất trong số này là Bánh xe & Lốp hiệu suất ZDX Type S với giá 74.500 đô la cộng với 1.350 đô la cho phí vận chuyển.

autoevolution

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *