Tesla sẽ ra mắt tính năng Tự lái hoàn toàn tại Châu Âu và Trung Quốc vào đầu năm sau

CEO của Tesla, Elon Musk đã nhiều lần tuyên bố vào đầu năm nay rằng công ty đang trên đà đưa FSD đến thị trường châu Âu và Trung Quốc vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, có vẻ như có một chút chậm trễ và tài khoản nhóm AI chính thức của Tesla đã xác nhận trên X rằng nhà sản xuất ô tô này có thể sẽ ra mắt FSD vào quý 1 năm 2025.

Tất nhiên, đó là nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch và Tesla nhận được mọi sự chấp thuận theo quy định ở cả hai thị trường. Elon Musk đã đến Trung Quốc nhiều lần để xin đèn xanh từ cơ quan quản lý địa phương nhằm cố gắng ra mắt sớm nhất là vào tháng 9 này. Nhưng kế hoạch dường như đã thay đổi.

Trong mọi trường hợp, việc phê duyệt FSD là quan trọng đối với công ty vì nó có thể thúc đẩy doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Tesla hiện đang bán gói FSD với giá 64.000 RMB ( 8.300 € ), trong khi EAP (Advanced Autopilot) có giá bằng một nửa nhưng ít nhất có thể sử dụng được tại quốc gia này.

Ngoài các quy định, Tesla có thể phải đối mặt với các vấn đề khác ở Trung Quốc, chẳng hạn như số lượng lớn xe tay ga điện và các phương tiện giao thông không dùng động cơ khác. Chúng chia sẻ cùng làn đường dành cho xe cơ giới với các phương tiện còn lại và FSD có thể gặp vấn đề với những phương tiện này ở các thành phố đông đúc của Trung Quốc.

Nguồn

ArenaEV

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *