BMW nhìn thấy khối lượng xe ô tô chạy bằng hydro, thành lập liên minh pin nhiên liệu với Toyota

BMW sẽ ra mắt “sản xuất hàng loạt” xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro vào năm 2028 , với sự hỗ trợ của Toyota, nhà sản xuất ô tô này thông báo hôm thứ năm.

Theo thông cáo báo chí, hai nhà sản xuất ô tô sẽ cùng nhau phát triển hệ thống truyền động pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo, sẽ được sử dụng trong mẫu xe BMW dự kiến ​​cũng như mẫu xe Toyota trong tương lai. BMW có kế hoạch bổ sung hệ thống truyền động này vào một mẫu xe hiện có, cho thấy nhà sản xuất ô tô này vẫn nhìn thấy tiềm năng bán hàng đáng kể trong pin nhiên liệu.

164,5 nghìn
Toyota Sequoia overview

Giám đốc điều hành Toyota Koji Sato (trái) và Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse

Điều này phù hợp với bình luận năm 2022 của CEO BMW Oliver Zipse về quan điểm của hãng sản xuất ô tô này đối với pin nhiên liệu. Trong cuộc gọi về thu nhập năm đó, Zipse cho biết BMW sẽ cần xe pin nhiên liệu để đạt được mục tiêu điện khí hóa, bao gồm việc đưa một nửa doanh số bán hàng toàn cầu của hãng sản xuất ô tô này trở thành xe điện vào năm 2030.

Zipse cũng cho biết vào thời điểm đó rằng BMW có thể điều chỉnh nền tảng EV thế hệ tiếp theo của mình để tạo chỗ cho pin nhiên liệu , mặc dù không rõ liệu đó có phải là kế hoạch cụ thể cho mẫu xe pin nhiên liệu năm 2028 hay không. Chiếc EV Neue Klasse đầu tiên—và SUV được xem trước bởi khái niệm Vision Neue Klasse X —dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất cho thị trường châu Âu vào năm tới. Các loại xe dành cho thị trường Hoa Kỳ sẽ được sản xuất tại Mexico bắt đầu từ năm 2027.

 

Nguyên mẫu BMW iX5 HydrogenNguyên mẫu BMW iX5 Hydrogen

BMW trước đây đã hợp tác với Toyota về iX5, một phiên bản pin nhiên liệu của SUV X5 sử dụng cụm pin nhiên liệu Toyota và các thành phần truyền động điện của BMW. Các đơn vị đầu tiên đã được hoàn thành vào năm 2022, nhưng iX5 là một chiếc xe có khối lượng thấp chủ yếu dùng cho mục đích thử nghiệm và trình diễn. Ngoài lĩnh vực điện khí hóa, các nhà sản xuất ô tô cũng đã hợp tác về xe thể thao BMW Z4 và Toyota Supra.

Toyota vẫn bán xe ô tô chạy bằng pin nhiên liệu Mirai với số lượng nhỏ, nhưng các hãng sản xuất ô tô khác như Mercedes-Benz và Hyundai đã chuyển nhiều nguồn lực phát triển hơn sang xe tải thương mại. Đó là sự phản ánh những thách thức trong việc phát triển cơ sở hạ tầng pin nhiên liệu và nguồn cung cấp hydro ổn định . Các nhà khoa học cũng đã đặt câu hỏi về tính xanh của pin nhiên liệu so với pin, lưu ý rằng hydro vẫn cần năng lượng để tạo ra sự phân phối có thể làm tăng lượng khí thải carbon tổng thể của nó . Nhưng có vẻ như BMW vẫn giữ vững niềm tin.

Greencarreport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *