Tesla thu hồi 27.185 xe Cybertruck do camera chiếu hậu chậm hiển thị hình ảnh

Tesla Cybertruck lại một lần nữa bị thu hồi.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA) đã đăng tải chiến dịch thu hồi xe Tesla Cybertruck vào ngày 26 tháng 9. Chiến dịch thu hồi này bao gồm 27.185 xe Cybertruck đời 2024 có camera chiếu hậu gặp sự cố chậm hình ảnh.

Thông báo thu hồi do NHTSA đăng tải lưu ý rằng hình ảnh được camera chiếu hậu truyền đến màn hình trong cabin có thể bị chậm trễ. Sự chậm trễ đó vi phạm luật liên bang do gây ra các vấn đề về an toàn.

NHTSA cho biết vấn đề này bắt nguồn từ việc hệ thống không hoàn tất quá trình tắt máy trước khi được lệnh khởi động lại. Nếu tài xế đưa xe tải điện về chế độ lùi và bắt đầu lùi trước khi hệ thống hoàn tất quá trình tắt máy và khởi động, hình ảnh phù hợp có thể không xuất hiện trong vòng hai giây được phân bổ sau khi đưa xe về chế độ lùi. Điều này nằm trong tiêu chuẩn FMVSS 111, S6.23.

Xe tải có vấn đề này có thể không hiển thị hình ảnh được truyền qua camera chiếu hậu trong sáu đến tám giây khi lùi. Trong những điều kiện này, màn hình sẽ hiển thị trống.

Những chiếc xe tải được sản xuất từ ​​ngày 13 tháng 11 năm 2023 đến ngày 14 tháng 9 năm 2024 đang hoặc đã vận hành với logic phần mềm cụ thể cho phần cứng điện áp thấp sẽ bị ảnh hưởng.

Tesla đã biết về vấn đề này vào ngày 12 tháng 9 và đã tiến hành đánh giá nội bộ kết thúc vào ngày 19 tháng 9. Nhà sản xuất ô tô đã xác định rằng có sự không tuân thủ và sẽ tiến hành thu hồi. Tính đến ngày 25 tháng 9, Tesla đã biết về 45 khiếu nại bảo hành và các vấn đề liên quan đến người tiêu dùng liên quan đến vấn đề này, nhưng không có vụ va chạm hoặc thương tích nào được báo cáo.

Bắt đầu từ ngày 19 tháng 9, Tesla bắt đầu triển khai bản cập nhật phần mềm qua mạng (OTA) để khắc phục sự cố và đảm bảo camera chiếu hậu hiển thị chính xác với thời gian phản hồi là hai giây.

Tesla sẽ gửi thông báo thu hồi tới những chủ sở hữu xe Cybertruck bị ảnh hưởng ngay sau ngày 30 tháng 9.

Vấn đề này đánh dấu lần thu hồi thứ năm đối với Cybertruck, mẫu xe đã được bán ra chưa đầy một năm. Những lỗi thu hồi bao gồm từ động cơ cần gạt nước bị hỏng và viền bị lỏng cho đến bàn đạp ga “bị kẹt” .

Greencarreport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *