Tesla tung ra FSD với chế độ lái xe trên đường cao tốc từ đầu đến cuối, hồ sơ tài xế cho đến xe AI4

Tesla tiếp tục thúc đẩy khả năng Tự lái hoàn toàn mới nhất trên những chiếc xe mới nhất của mình được chế tạo bằng phần cứng AI4. FSD V12.5.6 mang đến ngăn xếp FSD thống nhất, còn được gọi là End-to-End on Highway, cho tất cả các mẫu xe S3XY. Tuy nhiên, lần này, những chiếc xe AI3 không được yêu thích, làm gia tăng khoảng cách giữa hai lần lặp lại phần cứng.
Tesla đang cố gắng đưa các tính năng lái xe tự động mới vào tất cả các loại xe của mình, nhưng có một khoảng cách ngày càng lớn giữa các lần lặp lại phần cứng khác nhau. Vào tháng 8, các bản dựng FSD 12.5 hầu như không được tạo ra để hoạt động trên các xe AI3 bằng cách sử dụng một mô hình mạng nơ-ron nhỏ hơn. Cùng lúc đó, giám đốc phần mềm Autopilot của Tesla, Ashok Elluswamy, giải thích rằng Tesla sẽ cố gắng mô phỏng các tính năng dành riêng cho AI4 trên phần cứng AI3 để sắp xếp hai thế hệ trên cùng một trang phần mềm.
Tesla triển khai FSD với chế độ lái xe trên đường cao tốc từ đầu đến cuối, hồ sơ tài xế cho xe AI4Tesla triển khai FSD với chế độ lái xe trên đường cao tốc từ đầu đến cuối, hồ sơ tài xế cho xe AI4Tesla triển khai FSD với chế độ lái xe trên đường cao tốc từ đầu đến cuối, hồ sơ tài xế cho xe AI4Tesla triển khai FSD với chế độ lái xe trên đường cao tốc từ đầu đến cuối, hồ sơ tài xế cho xe AI4

Những người sở hữu AI3 đã hoan nghênh và vui mừng khi tận hưởng các khả năng FSD gần như giống hệt nhau với V12.5.2 khi nó được triển khai. Phần cứng AI3 trang bị cho hầu hết các xe Tesla trên đường hiện nay, với AI4 chỉ được xuất xưởng kể từ năm 2023. Đây có thể là một vấn đề lớn đối với Tesla, vì các tính năng tiên tiến nhất có thể không chạy trên hầu hết các loại xe.

Mặc dù nhà sản xuất ô tô có thể tiếp tục điều chỉnh FSD để phù hợp với phần cứng cũ hơn, nhưng những nỗ lực này có thể không mang lại kết quả có ý nghĩa với các bản dựng FSD trong tương lai. Những người sở hữu xe AI3 đã nhận thấy rằng FSD đang gặp nhiều sự cố trên xe của họ hơn so với các xe mới hơn. Phanh ảo gây khó chịu nhất, đặc biệt là gần đèn xanh hoặc xe nhập làn từ phía sau. Elon Musk đã hứa rằng một bản nâng cấp độ mượt mà đang được thực hiện cho các xe AI3, nhưng như thường lệ, vẫn chưa có ETA.

Trong khi đó, Tesla đã tung ra phiên bản FSD mới mở rộng khả năng lái xe trên đường cao tốc từ đầu đến cuối cho dòng sản phẩm S3XY. Tesla đã ra mắt FSD một ngăn xếp trên Cybertruck vào cuối tháng 9 với FSD V12.5.5, cải thiện đáng kể khả năng lái xe trên đường cao tốc. Bây giờ, với FSD V12.5.6, các khả năng tương tự sẽ được triển khai cho các mẫu xe Tesla khác miễn là chúng được trang bị phần cứng AI4.

Bản dựng FSD mới đi kèm với bản cập nhật phần mềm 2023.32.30 và đây là một cột mốc quan trọng đối với Xe tự lái hoàn toàn của Tesla. Bên cạnh khả năng lái xe từ đầu đến cuối trên Đường cao tốc, bản thân nó đã là một thành tựu lớn mà Tesla đã hứa trong nhiều năm, bản cập nhật mới mang đến những điều tuyệt vời mới cho đội xe. Những điều này bao gồm Hồ sơ người lái sau khi Tesla thừa nhận rằng tính cách FSD có thể khiến một số “người giám sát” sợ hãi. Bản dựng FSD mới cũng hứa hẹn “quyết định chuyển làn sớm hơn và tự nhiên hơn”, một lời phàn nàn lớn khác.

Phiên bản FSD mới cho phép người lái xe chọn chế độ Chill, Standard hoặc Hurry. Chế độ Chill lái xe trên làn đường chậm hơn với ít thay đổi làn đường, phù hợp với những người không thoải mái với tốc độ cao và thay đổi làn đường thường xuyên, chế độ Hurry ưa thích. Độ lệch tốc độ tối đa (trước đây là Tốc độ tự động thiết lập) cho phép FSD lái xe vượt quá giới hạn tốc độ hoặc tốc độ đường dự đoán để phù hợp với lưu lượng giao thông. Người lái xe có thể chỉ định tốc độ tối đa được phép dưới dạng phần trăm độ lệch được áp dụng cho giới hạn tốc độ.

Không rõ khi nào Tesla sẽ ra mắt phiên bản FSD này trên các xe AI3 hoặc liệu hãng có thể (hoặc muốn) làm điều đó hay không. Câu hỏi tương tự cũng được đặt ra đối với các xe Model S và Model X cũ, vốn vẫn chưa nhận được Autopark hoặc Actually Smart Summon. Elluswamy đã hứa rằng Tesla sẽ đưa ASS vào Model S/X cũ vào cuối năm nay.

autoevolution

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *