Baidu có kế hoạch ra mắt dịch vụ robotaxi Apollo Go bên ngoài Trung Quốc, báo cáo cho biết

Theo Nikkei Asia, Baidu đã bắt đầu thảo luận với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài, nền tảng chia sẻ chuyến đi và các công ty công nghệ khác về việc triển khai Apollo Go bên ngoài Trung Quốc thông qua quan hệ đối tác địa phương.

Hôm nay, Nikkei Asia đưa tin Baidu có kế hoạch ra mắt dịch vụ robotaxi Apollo Go bên ngoài Trung Quốc .

Theo báo cáo, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã bắt đầu thảo luận với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài, nền tảng chia sẻ chuyến đi và các công ty công nghệ khác về việc triển khai Apollo Go bên ngoài Trung Quốc thông qua quan hệ đối tác địa phương.

Theo những người này, thời gian và địa điểm hoạt động ở nước ngoài của Apollo Go vẫn chưa được quyết định.

Báo cáo lưu ý rằng có vẻ như các công ty cung cấp dịch vụ taxi tự lái của Trung Quốc sẽ không được phép hoạt động tại Hoa Kỳ sau thông báo của Bộ Thương mại Hoa Kỳ vào tháng 9 rằng họ có kế hoạch cấm phần mềm xe tự lái của Trung Quốc.

Cục Công nghiệp và An ninh thuộc Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ban hành thông báo về dự thảo luật vào ngày 23 tháng 9, trong đó nêu rõ sẽ cấm bán hoặc nhập khẩu những chiếc ô tô kết nối tích hợp phần cứng và phần mềm cụ thể của Trung Quốc và Nga.

Lệnh cấm phần mềm sẽ có hiệu lực đối với các mẫu xe năm 2027, lệnh cấm phần cứng sẽ có hiệu lực đối với các mẫu xe năm 2030 hoặc ngày 1 tháng 1 năm 2029 đối với các mẫu xe không có năm sản xuất.

Baidu bắt đầu tham gia vào công nghệ xe tự lái vào năm 2013 và là một trong những công ty Trung Quốc đầu tiên tham gia vào lĩnh vực này.

Vào ngày 15 tháng 5, Baidu đã ra mắt robotaxi thế hệ thứ sáu , có giá 200.000 nhân dân tệ (28.310 đô la), giảm 60 phần trăm so với mẫu trước.

Baidu cho biết vào tháng 5 rằng những chiếc xe này sẽ gia nhập đội xe taxi robot của Apollo Go, dự án có kế hoạch triển khai 1.000 xe taxi robot thế hệ thứ sáu tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc vào cuối năm 2024.

Đến nay, Apollo Go đã có mặt tại hơn 10 thành phố ở Trung Quốc. Trong quý 2, Apollo Go đã cung cấp 899.000 chuyến đi, tăng 26 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo thu nhập mới nhất của Baidu.

Theo Nikkei Asia, ngoài Baidu, công ty khởi nghiệp xe tự lái Pony.ai cũng đang nhắm đến Đông Nam Á, Châu Âu và Trung Đông.

Pony.ai đã ký biên bản ghi nhớ với công ty taxi Singapore ComfortDelGro để chuẩn bị cho việc ra mắt dịch vụ robotaxi của Pony.ai tại Singapore và các quốc gia khác vào cuối năm nay, báo cáo lưu ý.

Vào ngày 25 tháng 9, WeRide, một công ty khởi nghiệp xe tự lái khác của Trung Quốc, đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với Uber để thúc đẩy việc sử dụng xe tự lái trên nền tảng của Uber và sẽ triển khai hoạt động đầu tiên tại UAE.

Đáng chú ý, WeRide nhấn mạnh rằng quan hệ đối tác này không liên quan đến thị trường Hoa Kỳ và Trung Quốc.

(1 đô la = 7,0657 nhân dân tệ)

CNEVPOST

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *