Tesla Cybercab ra mắt – taxi tự lái giá 30.000 đô la

Tesla đã ra mắt Cybercab tại một sự kiện đặc biệt ở phim trường Warner Bros. ở California, bao gồm các buổi trình diễn và bài phát biểu dài của CEO Elon Musk.

Trong sự kiện, Musk đã gọi chiếc EV mới là Cybercab và Robotaxi, đây cũng là tên gọi trên trang sản phẩm của Tesla.

Tesla Cybercab ra mắt - xe taxi robot giá 30.000 đô la tự lái

Cybercab là một robotaxi tự lái có hai chỗ ngồi, cốp xe lớn, cửa cánh bướm và không có vô lăng hay bàn đạp. Sự kiện này đã chứng minh khả năng tự lái của Cybercab, nhưng không đi sâu vào bất kỳ chi tiết cụ thể nào. Chiếc xe dường như sử dụng camera trên xe để cung cấp năng lượng cho khả năng tự lái, cùng với FSD (tự lái hoàn toàn) của Tesla.

Tesla được cho là đã lập bản đồ khu đất Warner Bros. Burbank một cách kỹ lưỡng để thực hiện cuộc trình diễn xe tự lái, mặc dù công ty khẳng định rằng họ không dựa vào bản đồ để cung cấp năng lượng cho FSD. Musk cho biết có 20 chiếc Cybercab tại sự kiện này.

Tesla Cybercab - hay còn gọi là Robotaxi? Tesla Cybercab - hay còn gọi là Robotaxi? Tesla Cybercab - hay còn gọi là Robotaxi?
Tesla Cybercab – hay còn gọi là Robotaxi?

Về mặt thiết kế, Cybercab có thanh đèn ở phía trước, chứa đèn ma trận, tương tự như Cubertruck. Có một thanh đèn khác cho đèn phanh ở phía sau.

Có hai cửa cánh bướm và một cửa sập cốp, để lộ một không gian rộng rãi cho hành lý. Không có cửa sổ phía sau – và thực sự không nên có – không có tài xế và không cần phải có tầm nhìn vật lý ra phía sau.

Cửa cánh bướm, hai chỗ ngồi, cốp xe lớn Cửa cánh bướm, hai chỗ ngồi, cốp xe lớn Cửa cánh bướm, hai chỗ ngồi, cốp xe lớn
Cửa cánh bướm, hai chỗ ngồi, cốp xe lớn

Bên trong, Cybercab có thể chứa hai người trong nội thất tối giản với một cửa sổ và một màn hình lớn ở giữa.

Cybercab sử dụng sạc cảm ứng không dây thay vì phích cắm thông thường. Nó sẽ cho phép xe tự sạc khi đến lúc. Musk không tiết lộ bất cứ điều gì về hiệu suất hoặc số liệu phạm vi hoạt động của Cybercab. Ông đã tiết lộ rằng chi phí vận hành ước tính là 0,20 đô la cho một dặm và so sánh với 1 đô la của phương tiện giao thông công cộng.

Thiếu gì vậy? Không có bánh xe. Thiếu gì vậy? Không có bánh xe. Thiếu gì vậy? Không có bánh xe.
Thiếu gì vậy? Không có bánh xe.

Musk cho biết Tesla đang đặt mục tiêu bán Cybercab với giá “dưới” 30.000 đô la khi ra mắt vào năm 2026. Mặc dù Musk thừa nhận rằng ông đã sai trong ước tính của mình và nói thêm rằng xe có thể ra mắt vào năm 2027.

Tesla Cybercab ra mắt - xe taxi robot giá 30.000 đô la tự lái

ArenaEV

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *