Xem lại toàn bộ quá trình ra mắt Cybercab và Robovan của Tesla tại đây

Bạn gần như có thể cảm nhận được luồng điện trong không khí khi Tesla chuẩn bị ra mắt Robotaxi rất được mong đợi của mình . Elon Musk, CEO của Tesla, đã liên tục đẩy lùi ranh giới của công nghệ và sự kiên nhẫn của mọi người. Những tuyên bố của ông về tương lai hoàn toàn tự động đã gây ra sự phấn khích và tranh cãi ngang nhau. Nhưng liệu Tesla có thực sự thực hiện được lời hứa về một cuộc cách mạng không người lái không?

Phần mềm “Tự lái hoàn toàn” (FSD) của Tesla, lần đầu tiên được giới thiệu cách đây chín năm, vẫn chưa đạt được mục tiêu như tên gọi của nó. Mặc dù vậy, công ty vẫn đang tiến lên với tham vọng về Robotaxi , hứa hẹn một chiếc xe có thể hoàn toàn loại bỏ các điều khiển truyền thống như vô lăng và bàn đạp. Quyết tâm của Musk trong việc định vị Tesla là công ty dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo và robot là rất rõ ràng. Đây là một sự thay đổi chiến lược hoặc tuyệt vọng khi công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường xe điện.

Các chuyên gia trong ngành vẫn chưa bị thuyết phục. Bryant Walker Smith, một giáo sư luật tại Đại học Nam Carolina chuyên về xe tự hành, nêu lên mối quan ngại chung: “Tại sao Tesla lại nghĩ chúng ta ngu ngốc đến vậy?” Ông lập luận rằng Tesla vẫn chưa chứng minh được công nghệ cần thiết để lái xe tự hành an toàn, không cần giám sát, ngay cả trong môi trường được kiểm soát.

Cùng chúng tôi xem buổi ra mắt Robotaxi của Tesla

Sự hoài nghi của Smith được các nhà phân tích khác đồng tình. Jeff Osborne của TD Cowen, trong khi dự đoán sự ra mắt của “Cybercab” tin rằng sự kiện này sẽ “ít chi tiết” liên quan đến công nghệ tự lái và ông không hoàn toàn sai. Ông nhấn mạnh “sự giám sát liên tục” xung quanh FSD và hệ thống Autopilot của Tesla, nhấn mạnh nhu cầu Musk phải giải quyết những lo ngại về khả năng và sự an toàn của chúng.

Bất chấp những nghi ngờ rõ ràng, một số chuyên gia vẫn lạc quan. Dan Ives của Wedbush đã dự đoán một sự kiện “thay đổi cuộc chơi”, thậm chí còn ước tính giá trị độc lập của các nỗ lực AI và FSD của Tesla là 1 nghìn tỷ đô la. Ông tin rằng sự phát triển của robotaxi và một chiếc EV tiềm năng trị giá 25.000 đô la có thể thúc đẩy đáng kể nhu cầu và thúc đẩy lượng xe giao hàng hàng năm của Tesla vượt quá 2 triệu chiếc.

Cùng chúng tôi xem buổi ra mắt Robotaxi của Tesla

Tuy nhiên, sự lạc quan này bị hạn chế bởi thực tế về những thách thức hiện tại của Tesla. Dòng xe điện của công ty đang già đi và Osborne lưu ý rằng “sự chính trị hóa của Elon” có thể đang tác động đến sức hấp dẫn của thương hiệu trong một số nhóm nhân khẩu học nhất định. Tesla đã thừa nhận rằng việc phát triển nền tảng Robotaxi của mình có thể dẫn đến tốc độ tăng trưởng hàng năm thấp hơn trong thời gian tới, một viễn cảnh đã khiến một số nhà đầu tư lo lắng.

Vậy Tesla đã mang đến một bước tiến đột phá trong công nghệ tự động hay chúng ta chỉ chứng kiến ​​sự khởi đầu của một loạt những lời hứa hẹn quá mức và không thực hiện được? Hãy lấy bỏng ngô, cà phê hoặc bất kỳ loại đồ uống nào bạn thích và xem lại toàn bộ sự kiện ở trên.

ArenaEV

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *