Audi mở rộng đợt thu hồi E-Tron GT vì vấn đề pin giống như Taycan

Audi vừa ban hành lệnh thu hồi mới đối với xe điện E-Tron GT và RS E-Tron GT do lo ngại các vấn đề tiềm ẩn ở pin có thể dẫn đến đoản mạch và hỏa hoạn, NHTSA tiết lộ hôm thứ Hai.

Việc thu hồi 6.499 xe từ các năm sản xuất 2022-2024 diễn ra sau một đợt thu hồi tương tự đối với Porsche Taycan liên quan, ảnh hưởng đến hơn 27.000 xe . Các xe điện Audi và Porsche chia sẻ nền tảng Volkswagen Group J1 và phần cứng sạc nhanh , nghĩa là việc thu hồi một mẫu xe thường ảnh hưởng đến mẫu xe kia.

Trong trường hợp này, “vấn đề sản xuất” với các mô-đun pin có thể dẫn đến các lỗi gây ra hiện tượng đoản mạch bên trong, từ đó có thể dẫn đến quá nhiệt và hỏa hoạn , theo NHTSA.

 

Audi e-tron GT 2024Audi e-tron GT 2024

Mối lo ngại về pin đã thúc đẩy một đợt thu hồi khác đối với những mẫu xe này vào tháng 4, mặc dù với số lượng nhỏ hơn bao gồm 1.042 xe điện E-Tron GT và RS E-Tron GT và 606 xe Taycan. Không rõ liệu các đợt thu hồi mới của Audi và Porsche có liên quan đến các đợt thu hồi vào tháng 4 hay không, nhưng các vấn đề và biện pháp khắc phục vẫn như cũ.

Giống như Porsche với đợt thu hồi Taycan gần đây nhất, Audi sẽ cài đặt phần mềm chẩn đoán mới miễn phí cho những xe bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, phần mềm đó dự kiến ​​sẽ không khả dụng cho đến quý đầu tiên của năm 2025. Là một biện pháp tạm thời, các đại lý sẽ tiến hành kiểm tra và nếu phát hiện ra vấn đề với các mô-đun pin, sẽ hướng dẫn chủ xe chỉ sạc xe đến 80% cho đến khi các mô-đun đó có thể được thay thế miễn phí.

Một số xe đã có chức năng giám sát dữ liệu trực tuyến, trong trường hợp đó, các đại lý sẽ giám sát các mô-đun pin có vấn đề. Nếu phát hiện ra vấn đề, chủ sở hữu sẽ được hướng dẫn chỉ sạc xe đến 80% cho đến khi mô-đun bị ảnh hưởng có thể được thay thế bởi đại lý Audi, một lần nữa, miễn phí.

 

Audi e-tron GT 2024Audi e-tron GT 2024

Audi có kế hoạch gửi thư thông báo cho chủ sở hữu vào ngày 29 tháng 11. Chủ sở hữu cũng có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Audi theo số 1-800-253-2834 để biết thêm thông tin. Audi có hai số tham chiếu cho đợt thu hồi này: 931A cho những xe đã bật tính năng giám sát dữ liệu trực tuyến và 931B cho những xe chưa bật.

Ngoài việc thu hồi do chập mạch pin, E-Tron GT/RS E-Tron GT và Porsche Taycan đã được thu hồi chung vì vấn đề về gioăng pin vào năm ngoái. Cuối năm đó, Audi và Porsche cũng thu hồi cáp sạc di động cho các mẫu xe này và các xe điện và xe hybrid cắm điện khác, thay thế bằng phiên bản mới có độ an toàn nhiệt tốt hơn.

GreenCarReport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *