Toyota thu hồi 42.199 xe Corolla Cross Hybrid vì mất trợ lực phanh

Toyota đang thu hồi một số xe crossover Corolla Cross Hybrid từ hai năm sản xuất đầu tiên để giải quyết sự cố phần mềm có thể khiến hệ thống trợ lực phanh ngừng hoạt động khi vào cua.

Đợt thu hồi bao gồm 42.199 xe từ các năm sản xuất 2023 và 2024 có thể có phần mềm bị lỗi cho các bộ phận kiểm soát trượt của chúng. Các bộ phận này quản lý cả ma sát và phanh tái tạo, và có thể áp dụng áp suất dầu phanh không đủ khi đạp phanh khi vào cua, theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA).

 

Toyota Corolla Cross Hybrid 2023Toyota Corolla Cross Hybrid 2023

Áp suất không đủ trong đường ống phanh có nghĩa là lực dừng yếu hơn, có thể dẫn đến khoảng cách dừng dài hơn . Theo NHTSA, người lái xe cũng có thể nhận thấy cảm giác đạp bàn đạp cứng.

Toyota ước tính rằng 100% các xe bị thu hồi đều có vấn đề về phần mềm này. Bộ phận điều khiển chứa phần mềm bị lỗi là một phần của cụm bộ truyền động phanh do Bosch cung cấp và Toyota lưu ý rằng một số mẫu xe khác của hãng có bộ truyền động từ cùng một nhà cung cấp với phần mềm tương tự. Tuy nhiên, hãng sản xuất ô tô này vẫn đang xác nhận liệu tình trạng mất lực phanh tương tự có thể xảy ra ở các mẫu xe khác này hay không.

 

Toyota Corolla Cross Hybrid 2023Toyota Corolla Cross Hybrid 2023

Các đại lý sẽ cập nhật phần mềm bộ phận kiểm soát trượt miễn phí. Toyota có kế hoạch gửi thư thông báo cho chủ sở hữu vào ngày 5 tháng 11. Chủ sở hữu cũng có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Toyota theo số 1-800-331-4331 để biết thêm thông tin. Số tham chiếu của Toyota cho lần thu hồi này là 24TA11.

Được sản xuất tại một nhà máy ở Alabama hợp tác với Mazda, Corolla Cross Hybrid ra mắt vào năm 2023 , một năm sau phiên bản không phải hybrid. Xe đạt mức 42 mpg kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn, không chênh lệch nhiều so với mức 48 mpg của mẫu sedan Corolla Hybrid nhỏ hơn, khí động học hơn với hệ dẫn động bốn bánh.

GreenCarReport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *