Giám đốc điều hành Toyota cho biết việc chuyển sang xe điện sẽ dẫn đến mất việc làm

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda trả lời Reuters và các phương tiện truyền thông khác hôm thứ năm rằng việc loại bỏ động cơ đốt trong cũng sẽ loại bỏ nhiều công việc liên quan đến công nghệ động cơ.

Toyoda, người trước đây giữ chức vụ CEO và cũng là cháu trai của người sáng lập công ty, cho biết: “Nếu xe điện trở thành lựa chọn duy nhất, kể cả đối với các nhà cung cấp của chúng tôi, thì những người đó sẽ mất việc “.

 

Toyota bZ4X 2024Toyota bZ4X 2024

Những bình luận này không phải là không có trong tính cách của Toyoda, người đã nói tại một sự kiện khác vào tháng 1 rằng ông không thấy xe điện chạy bằng pin đạt được hơn 30% thị phần . Toyoda lập luận rằng 70% còn lại sẽ được xe hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro chiếm giữ, trong khi hệ thống truyền động đốt trong thông thường cũng vẫn nằm trong hỗn hợp.

Bất chấp những bình luận của giám đốc điều hành cấp cao, Toyota đang tăng tốc sản xuất xe điện . Vào tháng 9, hãng sản xuất ô tô này đã xác nhận kế hoạch tăng gấp mười lần sản lượng xe điện , lên một triệu xe trên toàn cầu vào năm 2026. Hãng cũng đang tiến hành sản xuất các cell pin thể rắn tiên tiến, mặc dù với số lượng tương đối nhỏ, có khả năng sẽ hạn chế việc sử dụng chúng cho các mẫu xe thích hợp.

 

Toyota RAV4 2025Toyota RAV4 2025

Tại Hoa Kỳ, Toyota đã ký một thỏa thuận cung cấp dài hạn với LG, với đủ pin đến từ nhà máy Michigan của nhà cung cấp cho các xe điện sản xuất tại Hoa Kỳ. Những chiếc xe này sẽ bao gồm một chiếc SUV ba hàng ghế do Kentucky sản xuất dự kiến ​​vào năm 2026 , với mẫu xe thứ hai sẽ được sản xuất tại Indiana. Toyota và Subaru cũng được cho là sẽ ra mắt một chiếc SUV điện đồng phát triển thứ hai vào năm 2026 như một sản phẩm tiếp theo của cặp song sinh bZ4X/Solterra.

Xe hybrid, xe hybrid cắm điện, xe điện chạy bằng pin và xe chạy bằng pin nhiên liệu chiếm 48% doanh số bán hàng của Toyota tại Hoa Kỳ vào tháng 9, đủ gần để bắt đầu cuộc thảo luận về việc có nên loại bỏ hệ thống truyền động đốt trong không bao gồm thành phần hybrid hay không, nhà khoa học trưởng của Toyota, Gill Pratt, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg. Nhưng nhà sản xuất ô tô này vẫn còn một chặng đường dài để đạt được ngay cả dự đoán bi quan 30% của Toyoda trên thị trường này\

GreenCarReport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *