Honda CR-V Hybrid bị thu hồi vì mô-đun pin được sản xuất không đúng cách

Năm 2023 là năm đầu tiên ra mắt Honda CR-V thế hệ thứ sáu. Theo hãng sản xuất ô tô Nhật Bản, một số lượng nhỏ xe Honda CR-V Hybrid 2023 đã được sản xuất cho thị trường Hoa Kỳ với các mô-đun pin được sản xuất không đúng cách.
Gần 100 xe đã phải thu hồi vì lý do an toàn, trong đó American Honda Motor nhấn mạnh đến nguy cơ xảy ra sự cố nhiệt. Được cung cấp bởi Panasonic, các mô-đun pin trong các xe liên quan có thể có độ dày lớp phủ đồng còn lại không đủ trên các cực âm của cell pin.

Trong trường hợp lớp phủ này bị nứt, lớp nhôm bên dưới có thể phản ứng với chất điện phân của pin, do đó tạo thành hợp kim lithium-nhôm. Sự tích tụ hợp kim đủ lớn có thể khiến thanh cái hoặc cực của cell pin bị gãy, do đó làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Bộ pin của CR-V Hybrid được đánh giá ở mức 1,4 kilowatt giờ, trong khi Honda hứa hẹn mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 40 dặm cho một gallon (5,9 lít cho 100 km) trong chu trình thử nghiệm kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Nâng cấp lên hệ dẫn động bốn bánh có nghĩa là mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 37 mpg (6,4 l/100 km).

1D100-69F-A00 là mã số của mô-đun pin, có giá gần 2.500 đô la tính đến thời điểm viết bài này. Honda đã được những người ở Panasonic thông báo về vấn đề này. Các chuyên gia an toàn tại American Honda Motor không biết về bất kỳ báo cáo nào về cháy pin. Trong trường hợp thanh cái/đầu cực bị vỡ, người lái xe sẽ không thể lái xe hybrid crossover.

Honda CR\-V 2023 dành cho thị trường Hoa Kỳ

Ảnh: Honda

Các tài liệu được nộp lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia tiết lộ rằng Panasonic Automotive Systems đã thực hiện các thay đổi quy trình sản xuất vào tháng 11 năm 2023 để tăng độ dày đồng còn lại. Hơn nữa, quá trình xử lý vật liệu ốp đã được cải thiện để giảm các biến thể. Các mô-đun pin khắc phục có các bản sửa đổi nói trên, với các mô-đun khắc phục sẽ được các đại lý lắp đặt miễn phí cho khách hàng bị ảnh hưởng. Bộ phận

Honda tại Hoa Kỳ dự kiến ​​các thư thông báo cho chủ sở hữu sẽ được gửi qua đường bưu điện vào ngày 27 tháng 11 năm 2024. Các xe bị ảnh hưởng được sản xuất cho mẫu xe năm 2023 độc quyền trong khoảng thời gian từ ngày 6 tháng 10 năm 2022 đến ngày 24 tháng 1 năm 2023. Tất cả các VIN bị ảnh hưởng đều bắt đầu bằng 7FA, đây là cách Honda nói rằng được sản xuất tại Indiana.

Nhà máy nói trên cũng sản xuất Civic Hatchback cho thị trường Hoa Kỳ, có thêm tùy chọn hybrid cho năm 2025. Nhưng trái ngược với CR-V Hybrid, Civic Hatchback phiên bản Hybrid chỉ đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. Mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại khu vực này có giá khởi điểm là 30.100 đô la cho phiên bản chỉ đốt trong với thông số kỹ thuật dẫn động cầu trước LX. CR-V Hybrid có giá khởi điểm là 34.650 đô la cho phiên bản Sport Hybrid, được quảng cáo là có hệ truyền động hai động cơ. Tuy nhiên, đừng để điều đó đánh lừa.

Hệ dẫn động bốn bánh có giá cao hơn 1.500 đô la, trong khi chi phí vận chuyển cộng thêm 1.350 đô la vào giá cuối cùng. Đối thủ lớn nhất của nó là Toyota RAV4 Hybrid đang cũ, dự kiến ​​sẽ có thế hệ mới vào năm 2025. Mẫu xe năm 2026 sẽ có cùng nền tảng TNGA-K với RAV4 Hybrid sắp ra mắt.

autoevolution

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *