Porsche Taycan 2025 bị thu hồi vì lỗi kỹ thuật nhỏ

Theo Tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang 111 cho tất cả các vấn đề về tầm nhìn phía sau, hình ảnh camera chiếu hậu sẽ được hiển thị trong vòng hai giây sau khi chọn số lùi. Một số ít xe Taycan 2025 không tuân thủ yêu cầu nói trên, đó là lý do tại sao Porsche Cars North America đã thu hồi những chiếc EV bị ảnh hưởng.
Porsche AG của Đức đã biết về sự chậm trễ này trong việc hiển thị hình ảnh camera chiếu hậu vào tháng 8 năm 2024. Sau khi phân tích vấn đề theo quan điểm quản lý, nhà sản xuất ô tô Đức đã xác định rằng những chiếc xe được sản xuất cho thị trường Hoa Kỳ phải được sửa chữa.

Không cần phải nói, Porsche đã triển khai phần mềm máy tính trung tâm mới trong quá trình sản xuất Taycan năm 2025 để giải quyết vấn đề đã mô tả. Mặt khác, các xe bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý cập nhật miễn phí cho chủ sở hữu. Về thư thông báo cho chủ sở hữu, những thư này sẽ được gửi qua đường bưu điện chậm nhất là ngày 29 tháng 11. Đối

với nhóm xe bị thu hồi, các mẫu xe 2025 đang được đề cập đã được lắp ráp trong khoảng thời gian từ ngày 27 tháng 3 năm 2024 đến ngày 19 tháng 8 năm 2024 tại nhà máy Stuttgart-Zuffenhausen ở Đức. Mặt khác, Macan Electric đến từ Leipzig trên một nền tảng hoàn toàn khác so với Taycan.

Những chủ sở hữu không thích hình ảnh camera chiếu hậu được hiển thị trong hơn hai giây có thể tự mình giải quyết vấn đề bằng cách chạy VIN trên trang web của Porsche. Tất cả các xe bị ảnh hưởng đều có số VIN gồm 17 ký tự bắt đầu bằng chữ W, trước tháng 10 năm 1990 từng là viết tắt của Tây Đức.

Porsche Taycan Turbo GT hoàn toàn mới

Ảnh: Porsche

Porsche đã thay đổi rất nhiều thứ cho mẫu xe năm 2025, với Taycan thân xe sedan và wagon tự hào có khả năng tăng tốc nhanh hơn, khả năng sạc và phạm vi hoạt động được cải thiện, cùng với ngoại thất được làm mới nhẹ. Tất cả các phiên bản của Taycan – bao gồm cả Turbo GT – đều có hệ thống 800 volt hỗ trợ lên đến 320 kilowatt.

Turbo GT là cách Porsche nói về crème de la crème, nhưng để mở khóa hiệu suất tối đa, bạn sẽ phải chọn cái gọi là gói Weissach. Được đặt theo tên của trung tâm phát triển đẳng cấp thế giới của Porsche tại Weissach, phiên bản này được bán lẻ với giá 230.000 đô la tại Hoa Kỳ, tương đương với giá khởi điểm của Taycan Turbo GT không có Weissach.

Được xếp hạng cao hơn Turbo S, Turbo GT cần 2,2 giây để đạt tốc độ 60 dặm một giờ (97 km một giờ) trái ngược với 2,1 giây của Weissach. Sạc từ 10 đến 80 phần trăm sẽ mất 18 phút với công suất sạc tối đa trên dòng điện một chiều, với pin điện áp cao đạt 97,0 kWh .

Turbo GT được đánh giá có thể đạt tốc độ lên đến 180 dặm một giờ (290 km một giờ) nếu được trang bị lốp mùa hè, trong khi người anh em sang trọng hơn của nó phải tăng tốc lên 190 dặm một giờ (305 km một giờ). Weissach nhẹ hơn Turbo S 157 pound (71 kg). Trong tay Lars Kern, Weissach chỉ cần 7:07 để hoàn thành một vòng Nurburgring, trở thành chiếc xe bốn cửa sản xuất nhanh nhất trên Green Hell tính đến thời điểm viết bài này.

autoevolution

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *