Tesla đang chiến đấu trong cuộc chiến giá cả ở Trung Quốc để duy trì vị thế là nhà sản xuất xe điện hàng đầu tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Tuy nhiên, dù các hãng sản xuất ô tô trong nước đang bắt kịp Tesla về doanh số và thị phần nhưng họ vẫn bị bỏ xa về mặt công nghệ.

Quan điểm này được chia sẻ bởi Giám đốc điều hành Lucid, Peter Rawlinson , người gần đây đã phát biểu trong Hội nghị thượng đỉnh về tương lai của Thời báo Tài chính ở London rằng mặc dù các đối thủ Trung Quốc của Tesla dường như gần như đã bắt kịp nhà sản xuất Mỹ, “nếu bạn nhìn vào sự tiến bộ cốt lõi Công nghệ EV, họ vẫn còn đi sau nhiều năm.” Anh ấy nói thêm rằng “xét về sự sang trọng của công nghệ hệ thống truyền động, pin, cách mọi thứ được tích hợp… thì thậm chí còn chưa bằng.”

Được sạc đầy

So sánh BYD Seal với Tesla Model 3 cho thấy khoảng cách công nghệ

Chiếc xe Trung Quốc nổi tiếng nhất cạnh tranh với Tesla là BYD Seal, có rất nhiều thứ đúng, nhưng nếu bạn so sánh nó với đối thủ trực tiếp của nó, Model 3, thì nó thiếu cùng mức độ bóng bẩy và công nghệ sang trọng.

Rawlinson cảnh báo rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (trong đó có hơn 120 công ty sản xuất xe điện vào năm 2023) đã có những tiến bộ “vô cùng lớn” trong vài năm qua và không nên đánh giá thấp. Theo Business Insider , ông tiếp tục nói “Chúng tôi đã đánh giá thấp khả năng sản xuất ô tô tốt của Trung Quốc. Họ tốt đến kinh ngạc. Họ tốt hơn rất nhiều so với trước đây. Họ chỉ chưa hoàn toàn ở đó thôi.”

2
Hyundai Ioniq 5 N nhanh hơn SUV ICE, thậm chí là cả Lamborghini Urus

XEM ĐẦY ĐỦ VIDEO

Lucid cũng đang cố gắng bắt kịp Tesla, và không giống như nhiều đối thủ của Tesla ( như Fisker ), nó có nguồn tài chính cần thiết để không lo phá sản . Gần đây, hãng đã giảm giá phiên bản rẻ nhất của chiếc sedan Air ( Air Pure ) để khiến nó trở nên cạnh tranh hơn và cũng đang nỗ lực tung ra chiếc SUV đầu tiên của mình, Lucid Gravity. Nó cũng được biết là đang nghiên cứu một đối thủ hạng trung cho Tesla Model 3/Model Y  có giá dưới 50.000 USD .

Nhận tin tức, bài đánh giá, chuyên mục hay nhất và nhiều nội dung khác được gửi thẳng vào hộp thư đến của bạn.
Để biết thêm thông tin, hãy đọc
Chính sách quyền riêng tư và Điều khoản sử dụng của chúng tôi .

Tại Trung Quốc, Tesla đã mất vị trí dẫn đầu về doanh số bán xe điện trong quý cuối cùng của năm 2023 khi bị gã khổng lồ sản xuất ô tô địa phương BYD vượt qua. Những mẫu xe nội địa tài năng như Seal, một mẫu sedan chạy điện được thiết kế đặc biệt để cạnh tranh với Model 3 rất được ưa chuộng, cho thấy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã tiến bộ đến mức nào, nhưng chúng cũng cho thấy vẫn còn khoảng cách về công nghệ.

Các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc đang theo đuổi thành công của Tesla nhưng vẫn chưa đạt được thành công bao gồm Xpeng , Nio và Xiaomi . Tất cả đều đã cung cấp các mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Tesla hoặc đang trong quá trình phát triển chúng, nhưng họ vẫn chưa sản xuất được các mẫu xe phù hợp hoặc vượt qua khả năng của xe Tesla.

Nguồn: