Chi tiết bộ đôi AION Y Plus, AION ES vừa ra mắt Việt Nam

Mới đây, AION đã chính thức khai trương showroom đạt chuẩn toàn cầu tại Việt Nam. Tại buổi khai trương, hãng cũng công bố giá bán và ra mắt hai mẫu xe AION Y Plus và AION ES.

AION thành lập vào tháng 7 năm 2017, AION là hãng ô tô điện trực thuộc tập đoàn-ô tô GAC Motors và hiện là thương hiệu ô tô thuần điện lớn thứ 3 trên thế giới, sau 2 hãng xe điện BYD và Tesla.

Tại Việt Nam, AION được phân phối bởi Harmony Việt Nam – trực thuộc tập đoàn Harmony Auto đơn vị phân phối các thương hiệu xe sang và siêu sang tại châu Á; đồng thời cũng là đơn vị phân phối ô tô điện hàng đầu trên toàn thế giới.

Khai trương mô hình đại lý 3S đầu tiên tại Việt Nam

Showroom AION Experience Center đạt chuẩn 3S đầu tiên của AION Việt Nam toạ lạc tại số 619 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM.

AION 3S xây dựng đại lý theo mô hình: Sales (bán hàng), Services (dịch vụ), Spare Part (phụ tùng), gồm: phòng trưng bày, trung tâm dịch vụ – phụ tùng và văn phòng.

Xưởng dịch vụ có không gian rộng rãi, thiết kế hiện đại cùng các trang thiết bị đạt tiêu chuẩn toàn cầu của AION đáp ứng các nhu cầu của khách hàng khi đến đại lý AION Việt Nam.

Tại đại lý, hãng còn trang bị hai trụ sạc nhanh chính hãng có công suất 120kW và các trụ sạc AC phục vụ khách hàng khi đến sạc điện hoặc sử dụng dịch vụ, bảo dưỡng.

Trong thời gian tới, các đại lý phân phối AION trên cả nước đều trang bị trạm sạc AC và DC. Nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình vận hành xe, AION Việt Nam đã liên kết với các đối tác cung cấp dịch vụ trạm sạc uy tín tại Việt Nam.

AION Y Plus

Cũng trong buổi ra mắt showroom, AION Việt Nam chính thức công bố giá của chiếc AION Y Plus và AION ES.

AION Y Plus là mẫu xe thuần điện thứ 4 của AION sau AION S, AION LX và AION V. Đến năm 2023, AION Y Plus được ra mắt với chiều dài hơn 125 mm so với bản mẫu xe tiền nhiệm. Mẫu xe crossover thuần điện AION Y Plus mang đậm phong cách thiết kế của tương lai với các đường nét tinh tế, tối giản, phù hợp với những khách hàng trẻ trung và yêu thích công nghệ. Đây cũng là dòng xe bán chạy nhất hiện nay của AION.

AION Y Plus có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.870 x 1.650 mm, với chiều dài cơ sở lên đến 2.750 mm, mang đến không gian để chân rộng 1.020 mm cho người ngồi sau.

AION Y Plus nổi bật với hệ thống đèn định vị ban ngày DRL phía trước tạo hình đôi cánh thiên thần bắt mắt, cửa sổ trời toàn cảnh tạo cảm giác rộng rãi trong không gian nội thất và thiết kế cột c phá cách hiện đại. Xe trang bị bộ mâm 18 inch.

Ngoài ra, AION Y Plus còn có những điểm nhấn như cửa mở 90 độ dễ dàng khi ra vào xe, không gian hành lý rộng rãi và có thể mở rộng 1.200L khi gập hai hàng ghế xuống, hàng ghế trước có thể ngã xuống tạo nên “chiếc giường” 1,8m thư thái.

Nội thất AION Y Plus với không gian đơn giản tinh tế nhưng tiện nghi, hiện đại với ghế chỉnh điện, làm mát ghế, màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí 14,6 inch kết nối Apple CarPlay không dây, đèn nội thất LED Ambient Light 32 màu và hệ thống âm thanh 6 loa DSP Bongiovi.

AION Y Plus sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn thông minh như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống camera quan sát xung quanh thông minh 540 độ.

AION Y Plus được trang bị bộ pin LFP 63,2 kWh cho phạm vi di chuyển lên đến 490 km theo tiêu chuẩn CLTC. Công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,5 giây.

Thời gian sạc đầy trong 9 tiếng tại nhà bằng sạc AC 7.4kW hoặc sạc nhanh từ 30-80% chỉ trong vòng 35 phút qua chế độ sạc nhanh DC 120kW.

Tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với 7 màu ngoại thất và 5 màu nội thất, cùng giá bán 888 triệu đồng.

AION ES

AION ES có kích thước dài x rộng lên đến 4.810 X 1.880 (mm) và chiều dài cơ sở vượt trội lên đến 2.750 mm.
Xe mang phong cách thể thao với phần đầu xe có các đường nét cách điệu khí động học cùng các hốc gió hình lập phương. Cụm đèn pha với cặp LED cùng dải đèn định vị ban ngày.

Phần đuôi của ES được vuốt lên mang phong cách Coupe ấn tượng và bộ mâm đa chấu kích thước 17 inch.

Nội thất bọc da theo tông màu đen sang trọng với nhiều tiện ích như phanh tay điện tử, bệ tỳ tay. Xe trang bị màn hình analog kết hợp màn hình điều khiển cảm ứng ở trung tâm, cần số dạng núm xoay và điều hòa tự động hai vùng độc lập để giúp khách hàng nhanh chóng làm quen với xe.

Cung cấp sức mạnh cho GAC AION ES là bộ pin LFP có công suất 55.2 kWh, sản sinh công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm cho khả năng di chuyển tối đa 440 km trong một lần sạc.

AION ES có thể sạc trực tiếp tại nhà thông qua bộ sạc AC 7.4kW hoặc sạc nhanh từ 30% – 80% chỉ trong vòng 35 – 40 phút tại các trạm sạc 120kW.

AION ES được bán tại Việt Nam với một phiên bản cùng 4 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất. Xe có giá bán là 788 triệu đồng.

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng tiên phong nhân dịp khai trương

Bên cạnh giá bán hấp dẫn, AION Việt Nam còn triển khai chương trình ưu đãi dành cho 100 khách hàng đặt cọc và thanh toán đủ tiền nhận xe trong thời gian từ 15/10 – 30/11/2024 (tùy điều kiện nào đến trước). Cụ thể:

Khách hàng có thể đặt cọc 10 triệu để giữ chương trình trong thời gian trên. Sau đó, tại thời điểm khách hàng đặt cọc thêm đủ 50 triệu đồng, nếu khách hàng đủ điều kiện nằm trong số lượng 100 khách hàng đầu tiên nhận xe sẽ được hưởng ưu đãi như trên.

Tuoitre

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *