Tổng giám đốc điều hành GM cho biết công ty vẫn cam kết loại bỏ ống xả vào năm 2035

  • GM vẫn có kế hoạch chỉ bán xe điện cho các loại xe chở khách hạng nhẹ vào năm 2035
  • Nhà sản xuất ô tô đã lùi lại mục tiêu bán xe điện hiện tại của mình
  • GM hy vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Hoa Kỳ ngoài Tesla thu được lợi nhuận từ xe điện

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The New York Times , Tổng giám đốc điều hành Mary Barra cho biết General Motors vẫn đặt mục tiêu loại bỏ ống xả khỏi các loại xe chở khách hạng nhẹ của mình vào năm 2035.

GM đã công bố cam kết hoàn toàn bằng điện vào năm 2021 như một phần quan trọng để đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2040. Barra cho biết vào thời điểm đó rằng khoảng 75% tác động carbon của GM đến từ khí thải từ ống xả của những chiếc xe mà công ty bán. Mục tiêu năm 2035 sẽ giảm xuống mức 0 đối với những chiếc xe hạng nhẹ, trong khi vẫn để lại cho GM cơ hội tiếp tục bán xe tải hạng nặng với động cơ đốt trong.

 

Xe điện Chevrolet Blazer 2025Xe điện Chevrolet Blazer 2025

Những bước đầu tiên hướng tới mục tiêu đó được dự đoán dựa trên việc triển khai hệ thống pin và động cơ EV mới của GM, cho đến gần đây được gọi là Ultium. Điều đó không diễn ra suôn sẻ, nhưng GM vẫn cam kết loại bỏ ống xả, Barra cho biết, đồng thời nói thêm rằng hãng sản xuất ô tô này đang trên đà bắt đầu tạo ra lợi nhuận cho EV vào cuối năm nay. Đây sẽ là hãng sản xuất ô tô đầu tiên của Hoa Kỳ làm như vậy ngoài Tesla, công ty đã kiếm được tiền chỉ từ doanh số bán EV kể từ năm 2021 sau nhiều năm thu lợi nhuận từ doanh số bán tín dụng khí thải.

Triển vọng lạc quan đó cho rằng các vấn đề mà GM gặp phải cho đến nay trong quá trình tăng tốc sản xuất xe điện sẽ chỉ là ngắn hạn. Barra cho biết hãng sản xuất ô tô này đã giải quyết phần lớn các vấn đề sản xuất khiến quá trình tăng tốc này khởi đầu chậm và dẫn đến việc trì hoãn một số xe điện, đồng thời quảng cáo sự ra mắt sắp xảy ra của phiên bản Chevrolet Equinox EV trị giá 35.000 đô la , đây sẽ là một động thái quan trọng để tiết kiệm chi phí cho đến khi một chiếc Bolt EV mới ra mắt dưới dạng mẫu xe năm 2026.

 

Xe điện Chevrolet Equinox 2025Xe điện Chevrolet Equinox 2025

Barra đã nói vào đầu năm nay rằng GM sẽ không đạt được mục tiêu , được công bố vào năm 2022, là có năng lực sản xuất một triệu xe điện vào năm 2025, tuyên bố rằng thị trường “không phát triển”. Nhưng vẫn còn thời gian từ bây giờ đến năm 2035 để sự phát triển đó diễn ra. Và trong khi Barra đã bày tỏ sự ngạc nhiên rằng xe điện đã trở thành vấn đề chính trị , bà cho biết GM sẽ không thay đổi lộ trình bất kể đảng nào giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11—bất chấp lập trường chống xe điện đầy tự hào của đảng Cộng hòa.

Tuy nhiên, GM vẫn đang thực hiện những thay đổi. Đầu tháng này, hãng sản xuất ô tô này đã ngừng sử dụng tên Ultium cho pin EV và các thành phần liên quan, và đang tiến hành kế hoạch áp dụng pin lithium sắt phosphate (LFP) để giảm chi phí.

GreenCarreport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *