Elon Musk tiết lộ phạm vi khóa bằng phần mềm trong Model Y của Tesla, cung cấp bản nâng cấp để đi thêm 40 đến 60 dặm

Elon Musk, Giám đốc điều hành của  , gần đây đã tiết lộ rằng công ty đã khóa  của Model Y rẻ nhất, biến thể Dẫn  sau (RWD) tầm tiêu chuẩn và dự định cung cấp một bản nâng cấp có thể bổ sung thêm 40 đến 60 chiếc nữa. dặm phạm vi với giá $ 1.500 đến $ 2.000.

Tesla có lịch sử cung cấp định kỳ các loại xe có phạm vi hoạt động ngắn hơn với mức giá thấp hơn. Thay vì sản xuất những chiếc xe mới với bộ  nhỏ hơn , công ty đã chọn sử dụng cùng bộ pin có khả năng hoạt động ở phạm vi cao hơn và khóa phần mềm trong phạm vi vượt quá.

Tiết lộ này được đưa ra sau khi Tesla ngừng nhận đơn đặt hàng cho Model Y RWD tầm tiêu chuẩn, có phạm vi hoạt động 260 dặm và giới thiệu một biến thể RWD tầm xa mới với phạm vi hoạt động 320 dặm.

Trong một tuyên bố, Elon Musk xác nhận những nghi ngờ rằng Model Y RWD tầm tiêu chuẩn trước đó đã bị khóa phần mềm:

“Phạm vi ‘260 dặm’ của Model Y được chế tạo trong vài tháng qua thực sự có phạm vi hoạt động rộng hơn và có thể được mở khóa với giá từ 1500 đến 2000 USD (tăng phạm vi hoạt động từ 40 đến 60 dặm), tùy thuộc vào loại pin bạn có.”

 

Musk nói thêm rằng Tesla hiện đang trong quá trình tìm kiếm sự chấp thuận theo quy định cho ưu đãi nâng cấp này.

Trước đây, chủ sở hữu Tesla có thể mở rộng phạm vi hoạt động thêm chỉ bằng cách sử dụng ứng dụng di động của họ. Tuy nhiên, với sự phát triển mới này, chủ sở hữu của Standard Range RWD Model Y có thể sớm có cơ hội mở khóa phạm vi bổ sung thông qua  phần mềm với một khoản phí.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *