Pin mới nhất của Gotion đạt được khả năng sạc nhanh: 80% trong vòng chưa đầy 10 phút

 

Gotion, nhà sản xuất pin Trung Quốc với  là cổ đông lớn nhất, đã đạt được những bước tiến đáng kể trong  pin  nhanh , cũng như những tiến bộ về mật độ năng lượng, độ bền và phát triển nhà máy mới.

Loại pin mới nhất của công ty, có tên là “G-Current”, tự hào có tốc độ sạc vượt trội, có khả năng đạt 80% công suất trong vòng chưa đầy 10 phút sau khi sạc bằng 0. Chỉ trong vòng 5 phút nữa, nó sẽ đạt được mức sạc 90 phần trăm, tương đương với thời gian cần thiết để dừng tiếp nhiên liệu nhanh chóng, cho phép người lái xe di chuyển ít nhất 300 đến 400 km tiếp theo (200 đến 250 dặm).

Để đạt được khả năng sạc nhanh này, pin cần có công suất đầu vào 400 kW, có thể được cung cấp bởi hệ thống  cố định . Gotion cho rằng khả năng hấp thụ năng lượng cao như vậy của pin là nhờ thiết kế cải tiến, cho phép tản nhiệt hiệu quả.

Một cải tiến đáng chú ý khác là pin “Stelary”, đặc biệt giàu  và hoạt động mà không cần chất điện phân lỏng, dựa trên các tế bào hình trụ. Mặc dù không sạc nhanh như G-Current nhưng nó vẫn có thể khôi phục 60% công suất chỉ trong 9 phút, đủ để lái xe 350 km (220 dặm) trong 5 phút hoặc 600 km (400 km). -mile) lái xe trong 10 phút.

Ngoài ra, Gotion đã giới thiệu pin “Gemstone”, có mật độ năng lượng 350 watt-giờ trên mỗi kg và nhấn mạnh đến độ bền. Được thiết kế để chịu được nhiệt độ cực cao, pin Gemstone đã được chứng minh là có thể hoạt động trong phòng ở nhiệt độ 200 °C (400 °F), chỉ sử dụng vật liệu rắn. Điều này cho phép một trọng lượng chỉ dưới 300 kg đạt được 100 kilowatt giờ, nhẹ hơn đáng kể so với các loại pin tương tự.

Trong khi pin Gemstone vẫn đang trong giai đoạn phát triển thì G-Current và Stellary đã được sản xuất. Gotion cũng có kế hoạch thành lập các nhà máy lưu trữ năng lượng ở Tây Ban Nha, nơi dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển vật liệu.

Toàn bộ Tập đoàn Volkswagen, bao gồm cả nhà sản xuất ô tô Seat, sẽ được hưởng lợi từ những tiến bộ này, do Volkswagen chỉ sở hữu hơn 1/4 cổ phần của Gotion. Sự hợp tác này mở rộng đến một nhà máy pin ở Göttingen,  , nơi pin hiện đang được sản xuất, nêu bật tác động toàn cầu và những nỗ lực hợp tác thúc đẩy tương lai của công nghệ xe điện.

One thought on “Pin mới nhất của Gotion đạt được khả năng sạc nhanh: 80% trong vòng chưa đầy 10 phút

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *