Nâng cao quản lý pin EV – LG Energy Solution &; ADI

LG Energy Solution hợp tác với ADI để tăng cường quản lý pin EV với công nghệ đo nhiệt độ và trở kháng tiên tiến cho hiệu suất tốt hơn

Quản lý pin hiệu quả trong EV đảm bảo rằng pin hoạt động tối ưu trong mọi điều kiện, kéo dài tuổi thọ, duy trì hiệu suất và đảm bảo an toàn. Công nghệ Hệ thống quản lý pin tiên tiến (BMS) không thể thiếu đối với các EV hiện đại, giúp chúng trở nên đáng tin cậy, hiệu quả và an toàn để sử dụng lâu dài. Về cơ bản, pin của EV quyết định hiệu quả của nó, vì vậy công nghệ này giúp tối đa hóa phạm vi hoạt động và hiệu quả tổng thể của EV.

Giải pháp năng lượng LG: Công ty hàng đầu về công nghệ pin

LG Energy Solution, một công ty con của LG Chem, là nhà sản xuất pin lithium-ion hàng đầu thế giới cho EV, di động, CNTT và hệ thống lưu trữ năng lượng. Với 30 năm kinh nghiệm trong công nghệ pin mang tính cách mạng và nghiên cứu và phát triển (R &D) sâu rộng, công ty giữ vị trí hàng đầu trong các bằng sáng chế liên quan đến pin trên toàn cầu, tự hào với hơn 58.000 bằng sáng chế.

Mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ của nó trải dài khắp Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á, bao gồm các cơ sở sản xuất pin được thành lập thông qua liên doanh với các nhà sản xuất ô tô lớn. Cam kết xây dựng một hệ sinh thái pin bền vững, LG Energy Solution đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon trong chuỗi giá trị của mình vào năm 2050, thúc đẩy tăng trưởng chung và văn hóa doanh nghiệp đa dạng và toàn diện.

Roger Keen, Tổng Giám đốc Quản lý Pin tại ADI

Hợp tác với Analog Devices, Inc.

LG Energy Solution gần đây đã công bố việc ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Analog Devices, Inc. (ADI), một công ty hàng đầu về chất bán dẫn toàn cầu, để nâng cao khả năng cạnh tranh của Giải pháp tổng thể quản lý pin (BMTS).

Thông qua nỗ lực chung kéo dài hai năm này, ADI sẽ cung cấp các mạch tích hợp quản lý pin hiệu suất cao (BMIC) và các công ty sẽ hợp tác phát triển các thuật toán để đo chính xác nhiệt độ bên trong của các tế bào pin EV, mở đường cho các công nghệ sạc nhanh tiên tiến.

Roger Keen, Tổng Giám đốc Quản lý Pin tại ADI, tuyên bố, “Công nghệ quang phổ trở kháng điện hóa (EIS) của ADI là công ty hàng đầu trong ngành để sử dụng trong ứng dụng phép đo sâu sắc này cho các ứng dụng quản lý pin. Nỗ lực chung của chúng tôi với LG Energy Solution tiếp tục đóng góp của ADI vào quá trình chuyển đổi năng lượng. Chúng tôi rất nhiệt tình về việc tiếp tục làm việc cùng nhau để đưa pin hiện đại và hiệu quả ra thị trường và thúc đẩy hơn nữa hệ sinh thái năng lượng sạch.

 

Vai trò của đo trở kháng

ADI, được biết đến với sự tập trung vào năng lượng bền vững, cung cấp một danh mục sản phẩm rộng lớn bao gồm các công nghệ tiên tiến trong đo trở kháng. Trong khoa học điện, trở kháng được định nghĩa là sự đối lập của một thành phần điện với dòng điện và điện áp xoay chiều trong mạch. Quang phổ trở kháng điện hóa (EIS) là một công nghệ đo trở kháng ở các tần số khác nhau.

Các giải pháp EIS của ADI, sử dụng BMIC đầu tiên trên thị trường, đo chính xác trở kháng ở tần số được kiểm soát. Vì trở kháng thay đổi dựa trên trạng thái, tuổi và nhiệt độ của pin, phép đo chính xác của nó cho phép hiểu và chẩn đoán sâu sắc về tình trạng bên trong của pin.

Triển vọng tương lai

Nhìn về phía trước, LG Energy Solution hình dung ra một tương lai nơi sản xuất pin tích lũy và khả năng BMS được tích hợp liền mạch với công nghệ đo trở kháng tiên tiến của ADI. Sự tích hợp này sẽ không chỉ nâng cao BMTS của chúng tôi mà còn mang lại giá trị khách hàng bổ sung.

Nguồn:” Nâng cao quản lý pin EV – LG Energy Solution &; ADI | Tạp chí EV (evmagazine.com)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *