Berkshire Hathaway cắt giảm cổ phần tại BYD của Trung Quốc, một “ngoại lệ bổ ích” cho Buffett

 

 của  đã giảm cổ phần của mình trong  của , công ty đã mất vị trí là nhà bán xe điện lớn nhất thế giới vào tay Tesla vào năm ngoái.

Berkshire đã bán 1,3 triệu cổ phiếu BYD niêm yết tại  với giá 310,5 triệu đô la Hồng Kông (39,8 triệu USD), giảm cổ phần trong cổ phiếu H do BYD phát hành từ 7,02% xuống 6,90%, theo hồ sơ gửi lên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

 

Tín dụng: BYD

Công ty của Buffett lần đầu tiên đầu tư vào BYD có trụ sở tại  vào năm 2008, mua khoảng 225 triệu cổ phiếu với giá 230 triệu USD, mang lại cho nó 10% cổ phần vào thời điểm đó. Khoản đầu tư bắt đầu bị cắt giảm vào năm 2022 khi giá cổ phiếu của BYD tăng hơn 20 lần, đạt đỉnh vào tháng 6/2022 trước khi giảm khoảng 30%.

Quyết định đầu tư vào BYD chịu ảnh hưởng lớn từ Charlie Munger, cố phó chủ tịch Berkshire. Phát biểu tại cuộc họp thường niên năm 2023 của Daily Journal, Munger bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với BYD: “Tôi chưa bao giờ giúp làm bất cứ điều gì tốt như BYD tại Berkshire”.

 

Tín dụng: BYD

Trong khi Berkshire chủ yếu đầu tư vào , Buffett nhấn mạnh BYD là một ngoại lệ đáng chú ý. “Charlie đã hai lần đập bàn với tôi và chỉ nói, bạn biết đấy, ‘Mua, mua, mua,'” Buffett nói với các cổ đông tại cuộc họp thường niên gần đây ở Omaha, Nebraska. “BYD là một trong số họ, và Costco là người khác…. Ông ấy đã đúng, thời gian lớn, ở cả hai công ty.”

Động thái giảm cổ phần tại BYD phản ánh chiến lược quản lý danh mục đầu tư tích cực của Berkshire Hathaway.

Nguồn:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *