Tesla phải đối mặt với vụ kiện cáo buộc độc quyền thị trường sửa chữa và phụ tùng

 đang phải đối mặt với một vụ kiện do các chủ phương tiện đệ trình, cho rằng công ty đã độc quyền thị trường sửa chữa và phụ tùng cho xe của mình.

Thẩm phán quận Hoa Kỳ Trina Thompson ở  đã đảo ngược việc bác bỏ vụ kiện trước đó của bà vào thứ Hai, tuyên bố rằng chủ sở hữu có quyền chứng minh rằng Tesla đã buộc họ phải trả giá cao để sửa chữa và chịu đựng thời gian chờ đợi lâu để được sửa chữa ô tô của họ.

Thẩm phán Thompson đang cho phép các nguyên đơn chứng minh rằng Tesla đang hạn chế người tiêu dùng lấy các bộ phận hoặc yêu cầu các công ty bên thứ ba bảo dưỡng xe của họ.

Vụ kiện cáo buộc rằng Tesla có độc quyền sửa chữa do “bị cáo buộc từ chối” mở các trung tâm dịch vụ được ủy quyền và thiết kế các phương tiện yêu cầu cập nhật  mềm và chẩn đoán chỉ do nhà sản xuất ô tô cung cấp.

Tính đến tháng 1, Tesla đã có 192 địa điểm Trung tâm Dịch vụ ở 38 tiểu bang. Dịch vụ là một vấn đề thường xuyên xảy ra với Tesla, khi các chủ xe phàn nàn về thời gian sửa chữa lâu, khó tìm được xe cho mượn và dịch vụ khách hàng không nhất quán.

Thẩm phán Thompson cũng lưu ý rằng doanh số bán phụ tùng của Tesla còn hạn chế vì các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) không được phép bán phụ tùng cho bất kỳ ai khác ngoài Tesla.

Matt Ruan, luật sư của nguyên đơn, bày tỏ sự hài lòng với quyết định của tòa án, mô tả đó là “chu đáo và hợp lý”.

Vụ án được xác định là Lambrix v Tesla Inc, Tòa án quận Hoa Kỳ, Quận Bắc California, số 23-01145.

Nguồn: https://evmagz.com/tesla-faces-lawsuit-alleging-monopolization-of-repair-and-parts-market/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *