Tesla tiết lộ AI5, loại bỏ tên HW5 cho máy tính tự lái thế hệ tiếp theo vào năm 2025

Giám đốc điều hành Tesla  mới đây đã công bố những chi tiết mới về chiếc máy tính tự lái sắp ra mắt của công ty, xua tan kỳ vọng rằng nó sẽ được đặt tên là  5 (HW5). Thay vào đó, Musk tiết lộ nó sẽ được gọi là  và dự kiến ​​sẽ có mặt trên các phương tiện giao thông vào nửa cuối năm 2025.

Sau mười lăm tháng đầu tiên với HW4, máy tính tự lái hiện tại của Tesla, công ty đặt mục tiêu giới thiệu những cải tiến hơn nữa cho bộ Tự lái hoàn toàn của mình. AI5 sẵn sàng trở thành phiên bản phần cứng tiên tiến nhất của Tesla, dự kiến ​​sẽ tiêu thụ năng lượng gấp khoảng bốn lần so với  và HW4, đòi hỏi phải có nỗ lực mạnh mẽ hơn.

 

 

Những tiết lộ của Musk trùng hợp với việc lắp đặt những chiếc quạt lớn tại địa điểm  Texas, nơi ông xác nhận mức sử dụng điện và làm mát sẽ tăng từ ~ 130MW lên hơn 500MW trong 18 tháng tới.

Về thành phần phần cứng AI, Musk chỉ ra mục tiêu sử dụng 50% phần cứng AI của Tesla, phần còn lại bao gồm NVIDIA và các thành phần của các nhà sản xuất khác, chủ yếu là HW4 với một số Dojo.

 

Sự ra mắt của AI5 dự kiến ​​​​sẽ trùng với sự kiện ra mắt  của Tesla vào ngày 8 tháng 8, cho thấy một mốc thời gian tiềm năng để triển khai sản phẩm. Musk tuyên bố rằng AI5 có khả năng gấp khoảng 10 lần HW4, cho thấy những tiến bộ đáng kể trong  xe tự lái .

 

Thông tin chi tiết khác về AI5 dự kiến ​​sẽ được công bố tại sự kiện Robotaxi vào tháng 8, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về chiến lược lái xe  của Tesla và vai trò của AI5 trong việc định hình tương lai của ngành giao thông vận tải.

Nguồn: https://evmagz.com/tesla-unveils-ai5-dismissing-hw5-name-for-next-generation-self-driving-computer-in-2025/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *