Ứng dụng Porsche cung cấp cho người lái xe điện quyền truy cập vào 75% bộ sạc tương thích của Hoa Kỳ

Porsche hôm thứ Năm đã công bố một thỏa thuận tại Hoa Kỳ với ChargePoint để đưa bộ sạc của mạng vào ứng dụng My Porsche bắt đầu từ quý 4 năm nay. 

Theo Porsche, với ứng dụng này và Dịch vụ sạc Porsche phối hợp, sự sắp xếp này sẽ nâng tổng số bộ sạc được hỗ trợ lên hơn 86.000. Tổng số tổng hợp đó bao gồm cả bộ sạc nhanh CCS DC mà bạn có thể thực hiện trong chuyến đi trên đường cao tốc và bộ sạc AC J1772, còn được gọi là bộ sạc đích hoặc Cấp 2—hoặc đơn giản là loại mà chủ sở hữu có thể lắp đặt tại nhà . 

Tại các điểm sạc công cộng này, người lái xe Porsche sẽ không cần phải lo lắng về chi tiết thanh toán cá nhân. Việc đó sẽ được xử lý thông qua một tài khoản duy nhất—một thỏa thuận ngày càng trở nên phổ biến giữa các thương hiệu nhằm hỗ trợ quyền sở hữu dễ dàng hơn.

Theo Trung tâm Dữ liệu Nhiên liệu Thay thế của Bộ Năng lượng, ChargePoint bao gồm tổng cộng 62.536 bộ sạc trên 34.569 địa điểm. Con số này xảy ra ở 2.783 địa điểm có sạc nhanh DC và 31.789 địa điểm có sạc đích. 

 

Bộ sạc Porsche Macan EV và ChargePointBộ sạc Porsche Macan EV và ChargePoint

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Porsche Cars Bắc Mỹ, Timo Resch, cho rằng động thái đưa ChargePoint vào “rất đúng lúc vì chúng tôi mong đợi sự xuất hiện của cả Taycan mới sẽ đến Trung tâm Porsche vào mùa hè này cũng như Macan Electric hoàn toàn mới vào cuối năm nay”.

Thật vậy, Porsche Taycan 2025 được làm mới mang lại phạm vi hoạt động rộng hơn trong khi vẫn giữ mức dừng sạc 10-80% trong vòng 20 phút, trong một số trường hợp, có thể truy cập vào đầu nối CCS 350 kw. Và chiếc SUV điện Macan được xây dựng dựa trên công nghệ sạc 800 volt đó, với giá khởi điểm là 80.450 USD .

 

Gói Porsche Taycan Turbo GT Weissach 2024Gói Porsche Taycan Turbo GT Weissach 2024

Porsche, một phần của Tập đoàn Volkswagen, đã công bố vào tháng 12 rằng họ sẽ triển khai tiêu chuẩn NACS dựa trên Tesla trong các sản phẩm tương lai dành cho Bắc Mỹ bắt đầu từ năm 2025. 

Porsche nhắc lại trong thông báo hôm thứ Năm rằng họ vẫn đang “khám phá các giải pháp bộ điều hợp cho các phương tiện hiện có để truy cập mạng lưới Bộ siêu tăng áp Tesla, bắt đầu từ nửa đầu năm 2025”. Thật dễ hiểu vì sao điều này không được ưu tiên đặc biệt đối với Porsche; như Green Car Reports đã nhấn mạnh trước đó, những người lái xe Taycan có thể sẽ không thấy tốc độ sạc cao nhất trên phần cứng Tesla Supercharger V3, trong khi bộ phần cứng V4 mới nhất để sạc điện áp cao hơn ra mắt rất chậm.

Nguồn: https://www.greencarreports.com/news/1143493_porsche-app-ev-phev-chargepoint-us-chargers

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *