BYD lập kỷ lục bán hàng mới trong tháng 6

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã phá vỡ kỷ lục doanh số hàng tháng của chính mình, giao 341.658 xe năng lượng mới (NEV) ấn tượng trong tháng 6. Con số này bao gồm xe plug-in hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng điện. Nó đánh dấu mức tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua kỷ lục trước đó của BYD là 341.043 NEV được bán vào tháng 12/2023.

Việc giảm giá mạnh mẽ trên các mẫu xe phổ biến như Seagull, Atto 3Dolphin và Seal rõ ràng đã thúc đẩy sự tăng trưởng này. Seagull, chiếc EV giá cả phải chăng nhất của BYD, có giá khởi điểm thấp đáng kinh ngạc là 9.000 euro ở Trung Quốc, giúp việc di chuyển bằng điện có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn. Tuy nhiên, người mua ở nước ngoài phải đối mặt với mức giá cao hơn khoảng 19.000 euro cho cùng một mô hình.

Doanh số bán xe điện hoàn toàn của công ty cũng tăng đáng kể 13% so với tháng 6 trước đó, đạt 145.179 chiếc. Con số ấn tượng này góp phần nâng tổng số 726.153 xe điện hoàn toàn được bán ra trong nửa đầu năm 2024 của BYD, tăng đáng kể 18% so với cùng kỳ năm 2023.

BYD không chỉ tập trung vào thành công trong nước; Nó đang đặt mục tiêu của mình trên thị trường toàn cầu. Công ty gần đây đã ra mắt mẫu EV thứ ba tại Nhật Bản, Seal EV, có giá 5,28 triệu yên (khoảng 30.800 euro). Seal, đối thủ cạnh tranh với Model 3 của Tesla, cũng dự kiến sẽ đến Hàn Quốc vào cuối năm nay và đã được bán ở một số thị trường châu Âu.

Doanh số bán hàng của BYD leo lên mức cao kỷ lục

Tham vọng của BYD vượt ra ngoài những chiếc EV giá cả phải chăng. Công ty đang mạo hiểm vào phân khúc hạng sang với các mẫu xe như siêu xe điện Yangwang U9, một con quái vật +1.200 mã lực được thiết kế để cạnh tranh với các thương hiệu siêu xe lâu đời. Ngoài ra, BYD đang tham gia vào thị trường SUV cỡ trung với Sea Lion 07, vượt qua Model Y của Tesla tại Trung Quốc với giá khởi điểm 189.800 NDT (24.460 euro).

Trong khi chiến lược giá tích cực và dòng sản phẩm đa dạng của BYD đang thúc đẩy tăng trưởng, công ty phải đối mặt với những thách thức ở châu Âu do thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thể hấp thụ các chi phí bổ sung nhờ tỷ suất lợi nhuận cao hơn đối với một số EV được bán ở EU.

Via

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *