Audi tích hợp ChatGPT AI vào hệ thống điều khiển bằng giọng nói trong xe hơi

Audi đã công bố tích hợp  vào hệ thống điều khiển bằng giọng nói trong cabin, đánh dấu một bước tiến đáng kể trong  xe nhằm tăng cường tương tác và an toàn cho người dùng.

Bắt đầu từ tháng 7, Audi sẽ triển khai ChatGPT trên khoảng 2 triệu xe được sản xuất kể từ năm 2021, được trang bị hệ thống thông tin giải trí mô-đun thế hệ thứ ba (MIB3). Điều này bao gồm các mô hình như Audi A4, A5, và hơn thế nữa.

Các mẫu xe Audi mới và sắp tới có kiến trúc điện tử E3 1.2, chẳng hạn như , cũng sẽ được hưởng lợi từ “trợ lý Audi” mới, được cung cấp bởi ChatGPT, được phát triển với sự hợp tác của công ty  Cerence có trụ sở tại .

“Việc tích hợp ChatGPT thể hiện một bước nhảy vọt trong cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các tương tác bằng giọng nói trực quan, tự nhiên cho khách hàng của chúng tôi”, Marcus Keith, Phó Chủ tịch Phát triển Nội thất, Thông tin giải trí và Kết nối tại Audi cho biết. “Công nghệ này không chỉ nâng cao trải nghiệm trong cabin mà còn góp phần lái xe an toàn hơn bằng cách cho phép người lái xe tập trung trên đường.”

Audi nhấn mạnh rằng khả năng của ChatGPT sẽ mở rộng ra ngoài thông tin giải trí truyền thống và điều khiển  để bao gồm các truy vấn kiến thức chung rộng hơn, làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng. Kích hoạt bằng giọng nói, bắt đầu bằng cách nói “Hey Audi” hoặc nhấn một nút trên vô lăng, đảm bảo tương tác liền mạch với trợ lý Audi.

Các biện pháp bảo mật bao gồm xóa ngay lập tức dữ liệu tương tác, với sự đảm bảo rằng ChatGPT không truy cập thông tin cụ thể của xe. Các phát triển trong tương lai nhằm mục đích mở rộng chức năng của ChatGPT, có khả năng cung cấp thông tin cụ thể liên quan đến xe như khuyến nghị áp suất lốp.

“Chúng tôi đang kết hợp những điểm mạnh của AI tiên tiến với điều khiển bằng giọng nói trực quan, nhằm thiết lập các tiêu chuẩn mới trong công nghệ “, Keith nói thêm. “Sự tích hợp này đại diện cho một bước quan trọng hướng tới việc đạt được trải nghiệm cabin tốt nhất trong phân khúc trên các phương tiện của Audi.”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *